Cầm theo hàng tải tiền xu, người biểu tình Indonesia hôm 10/3 đã kéo về đại sứ quán Australia tại Jakarta để "trả lại" nước này khoản viện trợ 1 tỷ USD mà Canberra trao cho Indonsia sau trận động đất sóng thần năm 2001.

{keywords}

Theo Australia News và DailyMail, cuộc biểu tình hài hước trên diễn ra sau khi Indonesia "dậy sóng" vì một câu nói của Thủ tướng Australia Tony Abbott hồi tháng trước. Khi đó, nhà lãnh đạo Australia liên kết các hoạt động nhân đạo của Australia tại Indonesia với số phận của thủ lĩnh nhóm Bali 9 là Andrew Chan và Myuran Sukumaran, sẽ bị tử hình.

{keywords}
 

Cầm quốc kỳ có hình ông Abbott bị gạch ngang, một nhóm nhỏ biểu tình đã trao tiền cho các nhân viên sứ quán. Ngoài ra, họ cảnh báo sẽ hạ bệ chính phủ hiện thời nếu việc xét xử những kẻ đánh bom Bali bị hủy.

{keywords} 

Cuối tháng trước, ông Abbott đã gây phản ứng dữ dội khi nói với các phóng viên: "Các bạn đừng quên việc cách đây vài năm, khi Indonesia bị sóng thần Ấn Độ Dương tấn công, Australia đã gửi hàng tỷ USD viện trợ, chúng tôi đã gửi một lực lượng hùng hậu tới giúp Indonesia và người Australia đã bỏ mạng khi giúp đỡ Indonesia.

{keywords} 

Tôi muốn nói với người Indonesia, Chính phủ Indonesia rằng - chúng tôi, Australia luôn ở bên các bạn, giúp đỡ các bạn và chúng tôi hy vọng các bạn sẽ đền đạp như vậy vào đúng lúc". 

{keywords} 

Ông Abbott nói, Australia sẽ cảm thấy rất thất vọng nếu việc xử tử bộ đôi Bali 9 được thực hiện. 

{keywords} 

  • Hoài Linh