Sau những gương mặt nổi tiếng như ca sĩ Đức Tuấn, diễn viên Nhan Phúc Vinh, các tuyển thủ điền kinh Việt Nam Hoàng Nguyên Thanh, Đỗ Quốc Luật, Trịnh Quốc Lượng, Phạm Thị Hồng Lệ, Ngọc Hoa… giải marathon “Hành trình về Làng Sen 2024” tiếp tục nhận tin vui khi có sự tham dự của “dị nhân” Nguyễn Văn Long.

Nguyễn Văn Long quê Gia Lai là cái tên không xa lạ với giới chạy bộ đường dài ở Việt Nam cũng như đội tuyển điền kinh quốc gia. Thành tích cao nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Văn Long là vô địch marathon quốc gia vào năm 2009, 2011, vô địch giải marathon Đông Nam Á 2007 trong màu áo đội marathon Việt Nam. 

ngyuyen van long 5.jpg
Nguyễn Văn Long chạy xuyên việt 2 lần trong 2 năm

Hồi đầu năm, “dị nhân” người Gia Lai về nhất ở siêu giải Ultra Marathon Phuket (Thái Lan) 100 km rồi trở thành nhà vô địch phong trào cự ly 42km tại giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2024.

Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất của chân chạy này chính là hai lần chạy xuyên Việt. Gần nhất, vào trưa 30/4, VĐV Nguyễn Văn Long hoàn thành hành trình chạy xuyên Việt không tưởng từ Hà Nội vào đến dinh Độc Lập (TP.HCM). VĐV 39 tuổi chạy liên tiếp trong 20 ngày với quãng đường hơn 1.800km, trung bình mỗi ngày khoảng 90km trong điều kiện nắng nóng lên tới hơn 40 độ C.

nguyen van long 6.jpg
Nguyễn Văn Long vừa chạy hành trình gần 2.000km trong 20 ngày

Trước đó, vào năm 2022, Nguyễn Văn Long được ghi nhận là người Việt đầu tiên chạy xuyên Việt từ Trà Cổ (Quảng Ninh) đến đất mũi Cà Mau với quãng đường 2.656km trong 34 ngày liên tục, trung bình mỗi ngày gần 80km.

Ngoài ra, VĐV người Gia Lai còn tham dự hàng chục giải chạy khắc nghiệt trong và ngoài nước với mục đích truyền cảm hứng chạy bộ, phát triển phong trào, lan tỏa thông điệp chạy bộ sống vui, sống khỏe trong cộng đồng.

nguyen van long 4.jpg
Nguyễn Văn Long sẽ có mặt tại “Hành trình về Làng Sen 2024”. Ảnh: FBNV

Năm 2022, sau hành trình xuyên Việt lần đầu tiên, Long quyên góp được khoảng 400 triệu đồng để ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, Long cho biết sẽ dùng toàn bộ phần hỗ trợ bằng tiền mặt, hiện vật của đơn vị tài trợ chương trình cũng như từ người hâm mộ để đóng góp cho quỹ "Áo ấm cho em" mùa thứ tư, giúp đỡ những trẻ em nghèo, mồ côi, bị bệnh ở tỉnh Gia Lai.

Với những gì đã làm, lan tỏa hình ảnh và niềm cảm hứng với giới trẻ cùng cộng đồng chạy bộ Việt Nam, Nguyễn Văn Long sẽ là một trong những cái tên đáng chú ý tại “Hành trình về Làng Sen 2024”.

nguyen van long 1.jpg
BTC chào mừng VĐV Nguyễn Văn Long

Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ: "Tham gia giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về Làng Sen - quê hương Bác Hồ. Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, báo VietNamNet xác định đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công".