Video Hoàng Nguyên Thanh chuẩn bị cho giải marathon "Hành trình về làng Sen 2024":

“Tôi rất vui và háo hức khi nhận được lời mời tham dự giải chạy "Hành trình về Làng Sen 2024" được tổ chức ở Nghệ An vào ngày 9/6/2024. Là một người Việt Nam, tôi trân trọng cơ hội được chạy trên quê hương của Bác Hồ và mong muốn khám phá cung đường đặc biệt này ở xứ Nghệ. 

Giải chạy không chỉ đưa về với vùng đất miền Trung nơi sinh ra Bác Hồ, mà còn đưa đến biển Cửa Lò nổi tiếng của Nghệ An rất thú vị", Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ về quyết định tham dự giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024".

hoang nguyen thanh 1.jpg
Hoàng Nguyên Thanh là chân chạy marathon số 1 Việt Nam. Ảnh: GL

Hoàng Nguyên Thanh là chân chạy marathon số 1 Việt Nam. Tuyển thủ điền kinh Việt Nam vừa đạt cột mốc 5 lần vô địch quốc gia liên tiếp, tại giải Tiền Phong Marathon 2024. Ở giải đấu này, Nguyên Thanh cán đích với thông số 2 giờ 26 phút 5 giây. Đây là thành tích đáng ghi nhận khi giải đấu diễn ra dưới thời tiết nắng nóng ở tỉnh Phú Yên.

Trước đó, đầu năm 2024, Hoàng Nguyên Thanh xuất sắc hoàn thành đường chạy 42,195km tại giải marathon vô địch châu Á với thời gian 2 giờ 18 phút 43 giây. Thành tích này không chỉ phá kỷ lục cá nhân mà còn xô đổ kỷ lục quốc gia tồn tại hơn 20 năm qua (kỷ lục cũ lập năm 2003 của Nguyễn Chí Đông với thời gian 2 giờ 21 phút 51 giây tại SEA Games 22).

hoang nguyen thanh.jpg
Nhà vô địch SEA Games 31 háo hức chờ đợi giải đấu diễn ra. Ảnh: T.P

Thành tích của Hoàng Nguyên Thanh xếp hạng 10 chung cuộc và thứ 4 châu Á. Dù không có huy chương nhưng việc phá kỷ lục marathon quốc gia của Hoàng Nguyên Thanh đã là kỳ tích.

Với sự góp mặt của Hoàng Nguyên Thanh ở cự ly 42,195km, cuộc tranh tài sắp tới tại "Hành trình về Làng Sen 2024" hứa hẹn sẽ rất đáng chờ đợi.

Đây cũng là một niềm vinh dự, tự hào của BTC giải marathon lần này, thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp khi đón nhận được nhiều tình cảm của mọi người, đặc biệt là từ những runners chuyên nghiệp.

Ngoài nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh, "Hành trình về Làng Sen 2024" còn có sự tham dự của nhiều chân chạy nổi tiếng như các tuyển thủ Trịnh Quốc Lượng, Đỗ Quốc Luật, Phạm Thị Hồng Lệ, Ngọc Hoa, ca sĩ Đức Tuấn...

giai chay ve lang sen 1.jpg
"Hành trình về Làng Sen 2024" là giải chạy có nhiều ý nghĩa đặc biệt

Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ: "Tham gia giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về Làng Sen - quê hương Bác Hồ. Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, báo VietNamNet xác định đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công". 

Nhà vô địch nắm giữ 2 kỷ lục quốc gia

Hoàng Nguyên Thanh là VĐV đầu tiên trong lịch sử marathon Việt Nam giành được HCV SEA Games 31 năm 2022 trên sân nhà với thời gian 2 giờ 25 phút 7 giây 84. Tại SEA Games 32 năm 2023, Hoàng Nguyên Thanh giành HCĐ. Ngoài kỷ lục quốc gia được xác lập ở nội dung marathon, VĐV quê Bình Phước cũng đang là người nắm giữ kỷ lục quốc gia ở cự ly 21km.