Một phụ nữ khuyết tật phải di chuyển bằng xe lăn cuối tuần qua đã đệ đơn kiện hãng American Airlines vì phải bò lên máy bay.


{keywords}

Hãng tin Sputnik đưa tin, Theresa Purcell bắt một chuyến bay thương mại từ San Diego song khi tới cổng, một tiếp viên hàng không nói với cô này đã quá muộn để sắp xếp thang lên máy bay.

"Tôi thấy bị bẽ mặt", Purcell cho hay. "Thật xấu hổ khi thấy hơn 50 người nhìn thấy bạn bò lên máy bay".

Purcell là nghệ sĩ hip hop và thường xuyên phải di chuyển. Trước đó, cô này đã thông báo trước với hãng American Airlines về việc cần một chiếc thang để lên máy bay. Purcell bị một bệnh về xương khiến cô phải dính chặt với xe lăn.

"Có một chiếc thang ở ngay gần máy bay và tiếp viên lại nói: Bây giờ quá muộn rồi. Tôi nói: vậy là cô không thể sắp xếp, cầu thang ở ngay đó. Tại sao không đẩy thang lại gần để tôi lên. Nữ tiếp viên trả lời: Xin lỗi, không được", Purcell kể.

Luật sư của nghệ sĩ này đã gửi thư cho American Airlines đòi bồi thường tổng thiệt hại là 75.000 USD cộng thêm phí phạt.

Hãng này phúc đáp với lá thư có nội dung như sau: "Cảm ơn ông đã gửi thư với tư cách là đại diện của Theresa Purcell. American Airlines sẽ không bồi thường cho khiếu kiện thương tổn của khách hàng của ông".

Theo Purcell, cô muốn dạy cho hãng hàng không trên một bài học thông qua vụ kiện này.

  • Hoài Linh