Theo đó, những người này thường không mấy cảm thông với phương tiện và người lưu thông trên đường ở tầng lớp thấp hơn.

Nguoi lai xe sang thuong ich ky va khinh nguoi hinh anh 1 driver.jpg

Tài xế xe sang bị cho có thái độ coi thường người khác.

Cũng theo nghiên cứu, giá trị xe cứ tăng thêm 1.000 USD thì khả năng nhường đường cho người đi bộ của tài xế xe sang lại giảm 3%.

Để đi tới kết luận trên, các nhà nghiên cứu của Đại học Nevada đã yêu cầu nhóm người tình nguyện đi bộ qua đường hàng trăm lần, rồi sau đó quay phim và phân tích thái độ và phản ứng của tài xế xe sang.

Kết quả cho thấy mức độ nhường đường của tài xế phụ thuộc vào giá trị của chiếc ôtô mà họ đang cầm lái.

“Độ ngông cũng như thiếu khả năng thấu hiểu suy nghĩ và cảm xúc của người khác, cộng với tâm lý yêu bản thân và luôn đặt mình ở vị trí cao dẫn tới tình trạng không coi người khác ra gì”, phân tích của Đại học Nevada.

Một nghiên cứu khác của Đại học Helsinki (Phần Lan) công bố tháng trước thậm chí còn cho rằng những người lái xe đắt tiền và bóng bẩy thường hay “lý sự, cứng đầu, cau có và thiếu cảm thông”.

Nguoi lai xe sang thuong ich ky va khinh nguoi hinh anh 2 study_drivers_of_expensive_cars_jerks_4.jpg

Ba "tội đồ" xe sang ảnh hưởng tới thái độ của người lái.

“Tôi để ý thấy những người vượt đèn đỏ, không nhường đường cho người đi bộ và lái xe cẩu thả và quá nhanh thường là tài xế cầm lái xe Đức đắt tiền”, Jan-Erik Lonnqvist của Đại học Helsink nói.

Jan-Erik Lonnqvist thậm chí còn liệt kê kiểu người sẽ mua xe đắt tiền. “Câu trả lời rất rõ ràng rằng những người coi mình là trung tâm với tính cách cứng đầu, hay cãi cọ, cau có và thiếu cảm thông là những người mua xe sang của Audi, BMW hoặc Mercedes”.

Tất nhiên, không phải ai cũng đồng ý với kết luận trên.

 

Theo Zing

Ô tô thời thượng năm 2050: Siêu thông minh và nhỏ gọn

Ô tô thời thượng năm 2050: Siêu thông minh và nhỏ gọn

Với tốc độ phát triển về công nghệ xe hơi nhanh như hiện nay, hình dạng và tính năng của những chiếc xe hơi trong những năm 2050 sẽ khác xa hiện tại.