Trong khi “sao” Hollywood kiếm được cả núi tiền để khoác lên mình trang phục các thương hiệu nổi tiếng, thì “sao” Việt phải rất vất vả để được một bồ đồ ưng ý mỗi khi đi dự tiệc hoặc đi thi.


Trong khi nữ diễn viên Anne Hathaway được trả 750.000 USD (khoảng 15 tỷ đồng) để mang những phụ kiện của hãng Tiffany & Co tham dự Oscar 2011, thì các người mẫu, diễn viên, ca sĩ Việt Nam tìm được nhà tài trợ trang phục miễn phí để tham gia các sự kiện đã là điều khó khăn. Thường các sao Việt chỉ nhận được cái “gật đầu” của các nhãn hàng thời trang và các nhà thiết kế khi họ tham dự các cuộc thi lớn, tầm cỡ quốc tế.

Chỉ tài trợ khi thi quốc tế

Nhà thiết kế (NTK) Sĩ Hoàng cho biết:  “Đối với các cuộc thi quốc tế việc tài trợ trang phục là một cơ hội quảng bá tốt khi người dự thi đọat giải. Còn nếu không thì trong suốt thời gian cô ấy nhận lời tham dự cuộc thi thì tên tuổi của nhà thiết kế và nhãn hàng tài trợ cũng được báo chí nhắc đến!”

Nhiều sao Việt vất vả đi tìm người tài trợ trang phục cho mình (Ảnh minh họa)

NTK này cho biết thêm, trong những năm 90 ngoài việc tài trợ trang phục cho các thí sinh đi thi quốc tế, anh cũng tài trợ trang phục cho các diễn viên, ca sĩ khi họ tham gia sự kiện. Nhưng hiện tại anh không còn làm việc đó nữa. Với các cuộc thi quốc tế, anh nhường chỗ cho các NTK trẻ. “Còn các event sau này có phần bị thị trường hóa, trong khi các thiết kế của tôi lại hướng về văn hóa nên không còn phù hợp nữa”- Sĩ Hoàng nói. Bên cạnh đó, một lý do khác để anh không tài trợ trang phục cho các “sao” là vì anh nhận được đề nghị kiểu như: “Anh muốn nổi tiếng thì đưa đồ tôi mặc cho!”. Vì thế, anh và nhiều đồng nghiệp đều từ chối lời đề nghị... khiếm nhã ấy.

Không chọn làm đại sứ thương hiệu


Thời gian gần đây, các event ra mắt ngày càng nhiều cùng với góp mặt của rất nhiều ngôi sao trong và ngoài nước. Những ai làm trong lĩnh vực thời trang đều biết, để xuất hiện ở các sự kiện này, các “sao” đều được “bỏ phong bì” rất nhiều. Chẳng hạn trong sự kiện khai trương cửa hàng Salvatore Ferragamo hồi tháng ba có sự xuất hiện của Linh Nga, Ngô Thanh Vân, Jonny Trí Nguyễn… ngoài việc được tài trợ trang phục dự tiệc, mỗi người được nhận cát sê không dưới 3.000 USD. Gần đây nhất là Đêm thời trang Xuân hè của nhãn thời trang Milano hội tụ rất đông các “sao”, mỗi “sao” tham dự cũng nhận được thù lao không dưới 2.000 USD.

Tuy nhiên, khi được hỏi đến việc chọn một “sao” nào làm đại diện cho nhãn hàng của mình hay không, phần lớn các thương hiệu lớn này đều lắc đầu. Ông Đức Thắng, Giám đốc PR của các nhãn hàng thời trang cao cấp Bally, Salvatore Ferragamo, cho biết nhãn thời trang này hiện tại chưa có đại sứ thương hiệu và cũng không tài trợ đồ cho ai. Tuy nhiên, mỗi khi Salvatore có hàng sample (hàng mẫu), nếu “sao” nào có nhu cầu, công ty sẽ cho mượn để tham dự event. Anh cũng cho biết thêm, lý do khiến Salvatore chưa nhắm tới một “sao” Việt để làm đại sứ thương hiệu là vì chưa hoàn toàn tin tưởng vào việc gắn kết hình ảnh của “sao” đó với nhãn hàng.

Điều này cũng tương tự với nhãn thời trang Ivy Moda. Chị Đỗ Thu Trang, Giám đốc PR, cho biết hiện tại nhãn hàng Ivy Moda cũng tài trợ khá nhiều phim, và một số các “sao” có nhu cầu thì công ty cũng cho mượn trang phục để tham dự event. Thế nhưng việc hỗ trợ trang phục để tham dự tiệc, event chỉ chủ yếu là do mối quan hệ cá nhân. Khi được hỏi tại sao không chọn một “sao” nào đó làm đại sứ thương hiệu thì chị Trang cho biết: “Điều này phía công ty cũng đã nghĩ tới, nhưng vướng phải khó khăn là khi làm đại sứ thương hiệu cho Ivy Moda thì tất nhiên họ không thể xuất hiện trong các event của nhãn hàng khác. Điều này không thể quản lý được với các người mẫu”.

“Việc gắn liền thương hiệu với một người mẫu, diễn viên là khá mạo hiểm vì hôm nay mọi chuyện tốt đẹp nhưng không biết ngày mai ra sao, liệu “đại sứ” của mình có bị vướng vào scandal nào không. Bên cạnh đó, việc chọn một đại sứ thương hiệu cũng có thể làm giới hạn lại số lượng khách hàng của mình. Nếu làm PR không khéo, người ta nhìn vào sẽ nghĩ chỉ những người có vóc dáng như thế mới phù hợp với trang phục của mình, trong khi đó bất cứ một sản phẩm nào đưa ra NTK cũng đều hướng đến số đông”, NTK Sĩ Hoàng cho biết.

Theo Đất Việt