Ngày 18/3, Megan Mesveskas, giám đốc công ty người mẫu Model Nexus (New York, Mỹ) liên hệ với William Lords, một nhiếp ảnh gia tên tuổi, để thực hiện dự án chụp thử nghiệm của mình.

Theo Mesveskas, có rất nhiều nhiếp ảnh gia sẵn sàng chụp miễn phí nhưng cô vẫn muốn trả tiền để có được sản phẩm chuyên nghiệp.

phan biet doi xu nguoi mau ngoai co anh 1

Sixtine Rouyre, một người mẫu ngoại cỡ thuộc Model Nexus, lên tiếng chỉ trích William Lords. Ảnh: @sixtinerouyre.

Tuy nhiên, khi nhận email báo giá từ phía Lords, Mesveskas bất ngờ vì những người mẫu ngoại cỡ của mình phải trả đến 1.050 USD cho buổi chụp - mức phí dành cho vật thể mẫu có kích thước lớn. Trong khi đó, người mẫu tiêu chuẩn chỉ phải trả 950 USD.

"Tôi quá sốc khi nhìn thấy email. Tham gia nghề mốt từ năm 13 tuổi, tôi chưa bao giờ thấy một nhiếp ảnh gia nào lại thản nhiên tính thêm phí cho những người mẫu mà anh ta cho là to lớn", Mesveskas nói trên The Independent.

Để bày tỏ sự tức giận, Mesveskas đăng ảnh chụp màn hình email của Lords lên mạng xã hội.

Sixtine Rouyre, một người mẫu của Model Nexus cũng bày tỏ nỗi bức xúc bằng một bình luận: "Đây chính là ví dụ cho sự bất công của ngành công nghiệp người mẫu. Tại đây, những ai có kích thước cơ thể quá size 0 đều bị đối xử thậm tệ".

Size 0 (tiêu chuẩn Mỹ) là kích thước cơ thể dành cho phụ nữ có số đo ba vòng dao động từ 76-56-81 cm đến 84-64-89 cm. Nhắc đến size 0, giới thời trang mặc định là cỡ quần áo cho người siêu gầy.

Nhưng cũng theo The Independent, William Lords lên tiếng phủ nhận cáo buộc mình phân biệt đối xử với người mẫu ngoại cỡ.

Trong hơn 10 năm qua, nhiếp ảnh gia này được nhiều người biết đến với hàng loạt dự án làm việc cùng nhãn hàng cao cấp như Hervé Léger, Vogue Arabia và Flaunt Magazine. Lords chuyển từ London (Anh) đến New York và trở thành một nhân tố da màu nổi bật trong ngành thời trang.

"Những người mẫu của Model Nexus đang nói ra những gì họ cảm thấy về bản thân chứ không phải là cách tôi suy nghĩ", anh nói.

Lords khẳng định mình chưa bao giờ gặp Rouyre hoặc người đại diện của cô ấy. Tuy nhiên, anh thừa nhận mình có tính phí cao hơn đối với người mẫu ngoại cỡ.

phan biet doi xu nguoi mau ngoai co anh 2

William Lords là nhiếp ảnh gia người da màu thành công tại Mỹ. Ảnh: Models.

Lý do được Lords đưa ra là anh không chỉ là nhiếp ảnh gia mà còn là người thiết kế bối cảnh chụp. Anh phải bỏ tiền túi mua quần áo cho các người mẫu trong buổi chụp ảnh thử nghiệm.

"Khi bắt đầu chụp người mẫu ngoại cỡ, tôi nhận thấy việc mua quần áo cho họ rất khó khăn. Việc họ chi trả thêm 100 USD trong khi tôi phải rút hầu bao đến cả nghìn USD là hợp lý. Tôi đang làm tất cả để họ là một phần của ngành công nghiệp thời trang", Lords nói.

Nhiếp ảnh gia này cũng cho biết anh đang xem xét các hành động pháp lý nhằm phản đối hành vi của Mesveskas và Rouyre. Anh gọi những phát ngôn của họ là "chiến dịch bôi nhọ".

"Tôi không đối xử tệ với các người mẫu. Tôi tính phí thêm 100 USD vì bản thân đã phải nỗ lực hơn cho nhiệm vụ", Lords phân trần.

Theo Zing

Người mẫu 'nóng bỏng' giúp mẹ đu dây đào tẩu từ cửa sổ tầng 3

Người mẫu 'nóng bỏng' giúp mẹ đu dây đào tẩu từ cửa sổ tầng 3

Người mẫu Aída Victoria bị buộc tội giúp mẹ, cựu thượng nghị sĩ mang án 15 năm tù, tẩu thoát từ cửa sổ tầng ba của phòng khám dù nhân viên trại giam túc trực bên ngoài