Iskra Lawrence (30 tuổi, Anh) là người mẫu nổi tiếng với phong cách gợi cảm, có hơn 4,6 triệu người theo dõi. Cô chia sẻ với Insider rằng việc bị chỉnh sửa hình ảnh lúc mới vào nghề đã khiến lòng tự trọng của cô bị tổn thương. Giờ đây khi đã trở thành bà mẹ một con, Lawrence đang trong quá trình chấp nhận cơ thể sau sinh.

Người mẫu nước Anh cho biết hình ảnh đã qua photoshop từng khiến cô thần tượng những người phụ nữ có vẻ ngoài hoàn hảo khác, mà không biết rằng những bức ảnh của họ cũng đã được chỉnh sửa. Lawrence thường xuyên tự đánh giá cơ thể của mình theo hướng tiêu cực.

chinh anh qua da anh 1

Lawrence nói rằng những hình ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng khiến cô chán ghét cơ thể thật của mình và mắc chứng rối loạn ăn uống.

Trước đây, việc thường xuyên bị chỉnh sửa hình ảnh khiến Lawrence cảm thấy cơ thể mình thật "khủng khiếp". Áp lực từ ngành công nghiệp giải trí còn khiến cô mắc chứng rối loạn ăn uống nặng.

Hiện tại, cô khuyến khích mọi người ngừng sử dụng các ứng dụng photoshop.

"Đừng bước chân vào văn hóa làm đẹp độc hại này", cô nói. Lawrence cho rằng việc dễ dàng sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại khiến ảo tưởng về vẻ đẹp hoàn hảo phi thực tế ngày càng lan rộng.

"Có khi người ta chụp đến 200 bức ảnh rồi chọn ra một tấm đẹp nhất, dành cả tiếng để chỉnh sửa nó, có quá nhiều thứ bị thay đổi. Tôi hy vọng truyền được thông điệp đến mọi người rằng những bức hình của họ không cần phải chỉnh sửa".

chinh anh qua da anh 2
chinh anh qua da anh 3

Nữ người mẫu Anh học cách chấp nhận sự thay đổi của cơ thể sau khi sinh con.

Lawrence chia sẻ trong thời gian hồi phục, mỗi ngày cô đều nhìn vào gương và tự động viên bản thân bằng lời lẽ tích cực, học cách yêu cơ thể của mình.

"Tôi giao tiếp với cơ thể bằng mắt và tạo cho bản thân sự phấn khích mỗi ngày, cố gắng thách thức cảm giác tiêu cực. Nếu liên tục nói với mình những điều đó, bạn sẽ hình thành niềm tin tích cực rằng mình tuyệt vời, sáng tạo, hài hước, tự tin, mạnh mẽ".

Sau khi sinh, giống như nhiều phụ nữ khác, nữ người mẫu cũng gặp áp lực muốn cơ thể săn chắc trở lại. Cô xem xét việc thay đổi dưới góc nhìn của một người mẹ để chọn bài tập nào nên làm và điều gì không được làm.

Lawrence cho biết dù rất yêu cơ thể mình, cô vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận mọi điều, phải cố gắng để làm quen với làn da đã thay đổi sau khi sinh con.

"Thật khó khăn để yêu được cơ thể mình khi bản thân còn không nhận ra nó. Tôi không còn nhiều cơ bắp, có những phần mỡ chảy xệ nhưng điều đó cũng ổn thôi. Vì vậy, điều quan trọng nhất là những bà mẹ phải chấp nhận rằng cơ thể mình đã thay đổi".

Theo Zing

Bí quyết chụp ảnh ‘chất nghệ’ khỏi cần chỉnh sửa

Bí quyết chụp ảnh ‘chất nghệ’ khỏi cần chỉnh sửa

Trào lưu “chỉnh ảnh” đăng lên mạng xã hội ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Nhưng để có một bức hình đẹp đăng trên “tường nhà”, các bạn trẻ phải mất hơn 60 phút mỗi ngày để chỉnh sửa thông qua nhiều ứng dụng khác nhau.