Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý tới một con đường chưa được sửa chữa tại nơi bạn sống là gì? Viết một bức thư gửi tới các nhà chức trách? Phàn nàn trên mạng xã hội? Hay phản đối bằng cách ngồi giữa những ổ gà và tắm?


Gợi ý cuối cùng chính là cách mà một người mẫu có tên là Palm tại Bangkok quyết định thực hiện. Cô đã quá chán ngấy với sự xuống cấp của các con đường tại huyện Mae Ramat, tỉnh Tak, Thái Lan.

{keywords}
Palm ngồi tắm trong ổ gà đầy nước. (Ảnh: Facebook)

Vì thế, Palm đã tiến hành một màn “tắm để phản đối” tại một trong những ổ gà thường xuyên gây ra các tai nạn giao thông.

{keywords}
Sự kiện này đã truyền cảm hứng cho nhiều người. (Ảnh: Facebook)

Các bức ảnh về sự kiện này đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội ở Thái Lan và Trung Quốc. Ngoài ra, chúng còn truyền cảm hứng cho những người khác học theo cách làm của Palm nhằm thu hút sự chú ý của cả nước tới những con đường tại địa phương họ sinh sống.

 

{keywords}

Một người phụ nữ tại Chaiyaphum, phía đông bắc Thái Lan cũng bắt chước theo Palm. (Ảnh: Weibo)

{keywords}

Một nhóm các bà, các chị tại tỉnh Khon Kaen tham gia màn tắm tập thể giữa đường. (Ảnh: Weibo)

{keywords}

Họ phàn nàn rằng chính phủ không tu sửa con đường này trong 30 năm qua. Tuy nhiên, giờ đây họ được hứa hẹn rằng con đường sẽ được cải tạo lại sau mùa mưa. (Ảnh: Weibo)

Biểu tình phản đối ổ gà của Palm có vẻ như đã tạo ra sự khác biệt. Theo các báo cáo, tỉnh trưởng tỉnh Tak đã ra lệnh các cơ quan liên quan sửa chữa con đường ngay lập tức và những bức ảnh mới được đăng trên Facebook cho thấy công việc này đang diễn ra.

{keywords}
Một con đường đăng được tu sửa sau các cuộc biểu tình. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, không phải ai cũng đợi tới sự ra tay của chính quyền. Một kỹ sư nghỉ hưu người Đức, Peter Goman đã nhận được sự yêu mến của cư dân mạng sau khi cùng người vợ Thái Lan của mình, Kusuma Namwon đăng tải các bức ảnh ghi lại cảnh ông đang tự tay lấp một ổ gà gần nhà của họ ở tỉnh Buriram.

{keywords}
Bức ảnh ông Peter lấp ổ gà đã nhận được 40.000 lượt chia sẻ trên Facebook. (Ảnh: Facebook)

 “Những người đi xe máy thỉnh thoảng ngã xuống những cái hố này và những người sống quanh đó sẽ chạy ra giúp”, bà Kusuma nói. Ngoài bỏ công sức, cặp vợ chồng này còn cùng các tình nguyện viên khác góp tiền để mua vật liệu sửa đường.

Sầm Hoa

Dùng 999 hộp bao cao su để tỏ tình

Một chàng trai tại đông bắc Trung Quốc đã dùng 999 hộp bao cao su xếp thành hình trái tim để tỏ tình với người trong mộng.

Rợn người bồn cầu khóc nức nở khi bị giật nước

Một người dùng Youtube mới đây đăng tải đoạn phim vừa kỳ lạ vừa ám ảnh, đó là cái bồn cầu phát ra tiếng khóc mỗi khi giật nước.

Ớt bé như hạt đậu, giá nửa tỷ một cân

Những quả ớt Aji Charapita chỉ có kích cỡ bằng một hạt đậu, nhưng giá của nó thì không nhỏ chút nào.