“Chúng ta đều từng xem những bộ phim có cảnh cha mẹ đưa nhầm con của người khác về nhà. Dù vậy, chưa bao giờ tôi nghĩ rằng đây là điều tôi phải lo lắng. Nhưng chuyện đó thực sự đã xảy ra với chúng tôi”, bà mẹ tên Maisie, sống ở Anh, cho biết trong một video trên TikTok.

Theo NBC, video của Maisie có hơn 1 triệu lượt xem. Cơ quan Y tế Quốc gia Anh đã xác nhận vụ việc và cho biết họ đang điều tra.

48 giờ sau khi Maisie sinh con gái Isabella vào tháng 9/2023, nhân viên bệnh viện đã cho em bé ở phòng riêng để chiếu đèn trị liệu. Căn phòng đó đối diện với phòng của Maisie. 

so sinh.jpg
Vẫn có những trường hợp hy hữu trao nhầm con cho cho cha mẹ. Ảnh minh họa: NBC

Maisie nói trong video của mình: “Con tôi được các y tá kiểm tra hai giờ một lần nên họ chắc chắn biết tôi và Isabella là ai. Nhưng đêm thứ hai trong bệnh viện, điều không thể tưởng tượng được đã xảy ra khi họ trao nhầm con cho tôi”. 

Người mẹ thức dậy lúc 3h sáng và đến gặp Isabella: “Các y tá nói rằng con tôi đang ở trong văn phòng nên tôi thoáng chút nghi ngờ bởi bé luôn phải được chiếu đèn trị liệu. Nhưng các nữ hộ sinh giải thích rằng họ giữ con tôi ở đó vì bé khóc rất nhiều”. 

Maisie (mới sinh được hai ngày và rất mệt mỏi) cho biết cô đã bế con trở về phòng. Các nữ hộ sinh thậm chí còn nói đứa trẻ trông rất giống Maisie. Sau vài giờ, người mẹ thay tã cho trẻ thì phát hiện đó là một cậu bé. 

“Con tôi Isabella chắc chắn là con gái. Khi đó, tôi gần như ngất xỉu và nhấn nút khẩn cấp. Tôi mất kiên nhẫn tới mức sau 1 phút không thấy ai, tôi bế đứa trẻ xông vào văn phòng của các y tá. Tôi yêu cầu họ cho biết Isabella ở đâu vì đây không phải là con tôi”, Maisie nhớ lại. Khi đó, “mặt của các y tá trở nên trắng bệch”.

Maisie nói trong video của mình: “Tôi trông giống hệt mẹ của cậu bé nên họ nghĩ rằng tôi là cô ấy mà không kiểm tra. Tôi không chắc liệu người mẹ kia có biết chuyện gì đã xảy ra hay không, điều này thực sự đáng lo ngại”.

Maisie cho biết cô đã có một cuộc họp pháp lý về những gì đã xảy ra.

Người phát ngôn của Bệnh viện Poole xác nhận với Today rằng vụ việc mà Maisie mô tả xảy ra tại đây. Website của bệnh viện cũng đăng tải thông tin: “Chúng tôi đã điều tra sự cố xảy ra tại khoa phụ sản vào tháng 9/2023 khi một đứa trẻ bị trao nhầm mẹ. Chúng tôi rất hối tiếc nếu gây ra bất kỳ sự tổn thương nào và cam kết hỗ trợ đầy đủ cho các gia đình bị ảnh hưởng. Sự an toàn của cha mẹ và em bé là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã xem xét đầy đủ các quy trình an toàn và đây chỉ là một sự cố cá biệt".