- Nhiều năm nay, một mình chị ráng chịu những cơn đau thắt ngực, nhói tim. Lý do đơn giản bởi vì chị không có tiền để lo chi phí cho ca phẫu thuật. Dù đông con nhưng một đứa đang trong quân ngũ còn lại các con đều còn nhỏ chưa kiếm được tiền phụ giúp chị.

Chồng chị Ksor H’ Nhuân (dân tộc Giá Rai cư ngụ tại buôn H’Yú, xã Ia HDred, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) cũng bỏ đi, gánh nặng cơm áo gạo tiền lại đổ dồn lên vai chị. Căn bệnh chị đang mang không được thuốc thang ngày càng nặng. Mỗi lần tới viện chỉ chỉ biết năn nỉ bác sĩ cho thuốc về nhà uống cầm chừng.

Lần gần đây, chị cũng đến bệnh viện khám lấy thuốc như thường lệ nhưng bác sĩ yêu cầu chị nhập viện vì bệnh tình đã quá nặng. Nếu như không được phẫu thuật thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

{keywords}
Nếu có 40 triệu đồng thì có thể chị Ksor H'Nhuân sẽ khỏe mạnh. Vì bệnh tật nên nhìn chị già hơn nhiều so với tuổi 39 của mình.
Từ tuyến cơ sở chị được chuyển lên BV Chợ Rẫy TP.HCM. Ngày chị nhập viện cũng chính là ngày cậu con trai đầu lòng của chị xuất ngũ. Chưa kịp về nhà cậu con trai tới thẳng bệnh viện để chăm mẹ.

Khi ra quân cậu con trai còn được hơn 10 triệu đồng đó chính là nguồn tiền để chị nằm viện những ngày qua.

Hiện tại chị đang cần 40 triệu đồng để điều trị bệnh tim hẹp hở 2 lá nặng, hở van 3 lá nặng, tăng áp phổi, suy tim độ 3.

Tuy nhiên, đây lại là số tiền quá lớn đối với hoàn cảnh gia đình chị. Chị là trụ cột của gia đình nhưng bao năm nay bệnh tật làm lụng chẳng được bao nhiêu. Hằng ngày lo đủ miếng cơm manh áo cho đàn con đã không phải là điều dễ dàng.

Sáu đứa con, một đứa mới xuất ngũ trở về, cậu con thứ hai cũng làm rẫy trồng ngô trồng mì như mẹ còn lại 4 đứa còn nhỏ nên gia đình rất khó khăn. Ở địa phương gia đình chị được xét ở diện hộ nghèo.

Chia sẻ với chúng tôi cậu con trai Ksor Bưu chia sẻ: “Mẹ em bị bệnh nhiều năm nay rồi nhưng mỗi khi bệnh nặng không thở được mẹ lại đến bệnh viện mua thuốc về uống. Bác sĩ khuyên mẹ mổ từ lâu rồi nhưng không có tiền mẹ lại xin về.

Lần này mẹ bệnh nặng quá rồi, bác sĩ yêu cầu phải nhập viện rồi mẹ chuyển lần lần lên trên này. Lúc đi mẹ cũng chỉ có vài triệu bạc trong túi. Khi mẹ nhập viện cũng chính là ngày em xuất ngu. Em có được hơn chục triệu đồng mang tới bệnh viện lo cho mẹ từ đó đến nay cũng đã hết. Bác sĩ nói phải phẫu thuật cho mẹ nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Mà giờ gia đình em biết kiếm đâu ra 40 triệu đồng. Em chỉ sợ mẹ có sao thì một đàn em của em sẽ khổ”.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hà người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Ksor H’Nhuân cho biết: Bệnh nhân Ksor H’Nhuân bị bệnh tim hẹp hở 2 lá nặng, hở van 3 lá nặng, tăng áp phổi, suy tim độ 3.

Phương pháp điều trị tốt nhất là phẫu thuật sửa hoặc thay van 2 lá và sửa van 3 lá. Với loại bệnh này tỷ lệ thành công rất cao. Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể hồi phục sức khỏe tốt và trở về cuộc sống bình thường.

Có lẽ để tự chị Ksor H’Nhuân kiếm đủ 40 triệu đồng quả là điều khó khăn. Bởi bao năm nay, chị H’Nhuân không có khả năng nên cứ để nuôi bệnh trong người. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm sẵn sàng chung tay giúp chị thoát khỏi lưỡi hái tử thần để chăm lo cho đàn con thơ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho chị Ksor H'Nhuân hoặc gửi về địa chỉ: Ksor Bưu (Buôn HYú, xã Ia HDred, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. ĐT: 0168 390 9313)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ chị Ksor H'Nhuân ở Gia Lai

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn