Ông Alexandre Dardy, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết xu hướng tìm kiếm của người mua trên trang Lazada.vn đã có sự thay đổi, thay vì tìm kiếm sản phẩm chung chung, họ đã tìm món hàng theo tên thương hiệu. Chẳng hạn khách hàng sẽ gõ tìm “điện thoại Samsung” hay “tã Huggies” để mua thay vì gõ tên nhóm hàng chung chung. Chính vì thế, trang thương mại điện tử này cho hiển thị những thương hiệu mạnh, được tìm kiếm nhiều lên các vị trí tốt nhất, đồng thời làm việc với các hãng đó để có các chương trình khuyến mại cho khách hàng.

Nói trong buổi họp báo công bố sự kiện Cách mạnh mua sắm (Online Revolution) sáng nay 1/10, ông Alexandre cho biết trang này sẽ thu hút người mua hàng bằng chất lượng sản phẩm và uy tín của nhà bán hàng trên thị trường, kết hợp với mức giảm giá ưu đãi có thể lên đến 50% trong tháng giảm giá sắp tới. Việc kết hợp với các nhà bán lẻ uy tín đang là cách mà Lazada làm để thu hút niềm tin từ người dùng, khi các khảo sát gần đây cho biết người tiêu dùng chưa tiếp cận với mua sắm online do niềm tin – xét ở nhiều góc độ khác nhau - vào thương mại điện tử chưa cao.

Trước đó, Lazada từng bắt tay với các đối tác như: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kids Plaza... để cung cấp hàng hóa trên trang lazada.vn.

Chương trình “Cách mạng mua sắm” của Lazada sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng, bắt đầu từ ngày 11/11 và kết thúc vào ngày 14/12. Trong đó khuyến mãi lớn rơi vào các ngày trọng điểm 11/11, 12/12, 13/12 và 14/12.

Có mặt tại sự kiện, ông Lê Đức Anh, đại diện Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương) cho biết những chương trình giảm giá của Cục này như Online Friday hay chương trình của các doanh nghiệp như Lazada sẽ tạo được sự chú ý của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử. Sau khi được mua hàng với mức giảm giá tốt, người dùng có thể từ đó quen với mua sắm online, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử nói chung phát triển.

Ông Đức Anh cho hay, từ 2010-2015, tăng trưởng chung của ngành thương mại điện tử B2C tại Việt Nam ở mức 30-35%. Năm 2015 tổng doanh thu đạt khoảng 4,07 tỷ USD, do đó kỳ vọng năm nay sẽ đạt mức 5,49 tỷ USD.

Tổng giám đốc Lazada Việt Nam tiết lộ, năm 2015 trang này bán được khoảng 50.000 sản phẩm chỉ trong ngày 11/11 và kỳ vọng năm nay mức tiêu thụ sẽ tăng gấp 4.

Về đối tượng mua hàng, ông Dardy cho biết tỷ lệ khách hàng thành thị và nông thôn tham gia mua sắm bằng nhau, trong đó nhóm tuổi 18-36 tuổi chiếm chủ yếu. Không chia sẻ con số cụ thể nhưng giám đốc Lazada đồng ý rằng khách hàng thành thị sẽ chi nhiều hơn so với nông thôn. Ngoài ra, một đại diện khác của Lazada nhận định rằng nhóm tuổi 25-36 tuổi tham gia mua sắm có xu hướng tăng nhẹ, do đây là nhóm đã mua hàng từ cách đây vài năm và lớn tuổi dần lên – từ nhóm 18-25 chuyển sang.

Xu hướng mua sắm của khách hàng trên trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam cũng tùy vào từng mùa chứ không nghiêng về sản phẩm nổi trội nào. Các sản phẩm được mua có thể là sản phẩm công nghệ dùng cho cá nhân, các món hàng dùng chung cho cả gia đình, hàng thời trang…