Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) về tội “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm” và “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

bat-coc-1.png
Bị can Phạm Huỳnh Nhật Vi. Ảnh: CACC

Đến nay, cơ quan CSĐT đã làm rõ vụ án Phạm Huỳnh Nhật Vi thực hiện vụ bắt cóc 2 đứa trẻ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để thực hiện các clip khiêu dâm, xảy ra đầu tháng 4/2024 gây xôn xao dư luận.

Theo kết luận điều tra, thông qua ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội, tháng 10/2023, Phạm Huỳnh Nhật Vi quen biết và có quan hệ tình cảm với 1 người đàn ông nước ngoài, tên Richerd (hiện chưa rõ lai lịch). Sau đó, 2 người nhiều lần gặp gỡ và Richard có gửi cho Vi xem những clip sex.

Đầu tháng 12/2023, Richard xuất cảnh khỏi Việt Nam. Sau đó, người đàn ông này có nhiều tin nhắn, yêu cầu Vi tìm kiếm, dụ dỗ các bé gái từ 6 - 12 tuổi để quay các clip khiêu dâm. Yêu cầu Vi quay xong clip thì gửi cho Richard. Đổi lại người này hứa hẹn cho Vi tiền và nói sẽ quay lại Việt Nam cưới cô làm vợ.

Giai đoạn tháng 3/2024, Richard có gửi cho Vi số tiền 500 USD, đồng thời thông qua ứng dụng mạng xã hội hướng dẫn Vi thực hiện các bước cần thiết. Richard nói, Vi tìm kiếm các bé gái, sau đó sẽ thuê căn hộ để Vi thực hiện quay các clip khiêu dâm.

bat coc 2.png
Sáng 8/4, công an kiểm tra 1 căn hộ ở chung cư cao cấp Saigon Pearl, giải cứu thành công 2 đứa trẻ và đưa Phạm Huỳnh Nhật Vi về làm việc. Ảnh: CACC

Theo yêu cầu của Richard, Vi đã thuê căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22).

Tối 3/4, Phạm Huỳnh Nhật Vi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để tìm kiếm, dụ dỗ các bé gái. Tại đây, Vi thấy 2 bé gái là N.K.T.M. (7 tuổi) và L. H.T.L (3 tuổi) đang lang thang bán kẹo mà không có mẹ bên cạnh.

Vi tiếp cận trò chuyện, cho 2 bé gái 10 ngàn đồng, dụ dỗ dẫn đi ăn gà rán, ăn kem. Vi có chụp hình 2 bé gái gửi cho Richard thì đối tượng chọn bé gái 7 tuổi để thực hiện hành vi. Do 2 đứa bé đi chung nên Vi quyết định dụ dỗ cả 2 cháu.

Vi dẫn dụ 2 bé gái đi theo mình đến quận 8, sau đó đón xe taxi công nghệ, chở 2 cháu về căn hộ thuê ở chung cư Saigon Pearl.

Quá trình điều tra Phạm Huỳnh Nhật Vi đã thừa nhận hành vi và công an có chứng cứ xác định, trong giai đoạn từ tối 3/4 đến ngày 7/4, Vi đã tiến hành quay 12 clip khiêu dâm và đã gửi cho Richard.

Đến ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 1 và Công an quận Bình Thạnh ập vào căn hộ, giải cứu thành công 2 bé và đưa Vi về làm việc.