Theo BBC, Fukubukuro - hay những chiếc túi may mắn - là những chiếc túi có thể đựng được bất cứ thứ gì từ quần áo cho đến thực phẩm, phụ thuộc vào cửa hàng bán chúng.

{keywords}
Ảnh: Tokyotreat

Những chiếc túi Fukubukuro được bán vào ngày 1/1 hằng năm và chúng thường được bán trong tuần đầu tiên của tháng Một cho tới khi hết.

Đối với nhiều người Nhật, sẽ không phải là Năm mới nếu thiếu Fukubukuro.

{keywords}
Ảnh: Tokyotreat

Hiện vẫn chưa rõ chính xác Fukubukuro có nguồn gốc ra sao, nhưng một số người nói rằng chúng được bán từ những năm 1900 khi các cửa hàng bách hóa bắt đầu nổi lên tại Nhật Bản.

Các cửa hàng bách hóa muốn xả kho trước khi bắt đầu Năm mới và quyết định bán những chiếc túi bí ẩn chứa những mặt hàng tồn ngẫu nhiên với giá chiết khấu cực lớn.

{keywords}
Ảnh: Tokyotreat

Ngày nay, các cửa hàng bách hóa trên khắp Nhật Bản và thậm chí là chuỗi cửa hàng Starbucks hay Armani cũng hưởng ứng trào lưu này.

Những chiếc túi giờ đây không chứa đầy những món đồ thừa ngẫu nhiên nữa mà thường được xếp chặt những món đồ cao cấp mà nếu mua lẻ, chúng sẽ có giá cao hơn nhiều.

Mỗi chiếc túi sẽ có giá từ vài đôla đến vài trăm đôla.

{keywords}
Ảnh: Tokyotreat

Nhiều người đã xếp hàng trong nhiều giờ đồng hồ trước các cửa hàng yêu thích chỉ để chạm tay vào một chiếc túi Fukubukuro vì chúng thường chỉ được bán với số lượng giới hạn.

"Mua một chiếc túi Fukubukuro hơi giống đánh bạc", Clark Lawton nói với BBC. "Thật hào hứng khi không biết bên trong chúng là gì và đây cũng là cơ hội để mua được một số thứ rẻ hơn giá thực của chúng".

Sầm Hoa