Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sự cố xảy ra lúc khoảng 17h15 chiều 24/12 tại quận Liên Giang, tỉnh Phúc Kiến, đông nam nước này. Một nhân chứng đã dùng điện thoại quay lại nỗ lực phi thường của các "người nhện" đời thực.

Đoạn video cho thấy, bé trai 5 tuổi bị kẹt đầu vào các chấn song cửa sổ, khiến cơ thể em bị treo lủng lẳng bên ngoài căn hộ chung cư của gia đình mình tại tầng 4. Rất nhiều người hàng xóm vội chạy đến căn hộ đó nhưng không thể mở được cửa. Họ buộc phải gọi công an nhờ trợ giúp.

Trong lúc chờ đợi, hai nam giới đi ngang qua đã quyết định dùng tay không đu bám vào tường tòa chung cư để leo lên giải cứu đứa trẻ. Một trong hai "người nhện" này rốt cuộc đã tiếp cận được nạn nhân, dùng tay đỡ phần cơ thể em để tránh sức nặng cho cổ đứa trẻ cũng như ngăn nguy cơ em rơi xuống.

Một lúc sau công an và lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Bé trai được giải cứu khỏi việc bị mắc kẹt sau khoảng 15 phút.

Theo trang tin tức Phúc Châu, hiện vẫn chưa rõ đứa trẻ bị kẹt đầu vào chấn song cửa sổ như thế nào, nhưng rõ ràng là nếu đầu nhỏ hơn, em có thể đã ngã ra ngoài cửa sổ và rơi xuống đất từ trên cao.

Ngoài việc ca ngợi hai "người nhện đời thực" là anh hùng, nhiều cư dân mạng chỉ trích cha mẹ nạn nhân nhí đã để con nhỏ ở nhà một mình. "Cha mẹ thực sự cần cẩn trọng hơn. Lần sau họ sẽ không may mắn thế đâu", một ý kiến bình luận cảnh báo.

Tuấn Anh