Ngày 31/5, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam Ngô Văn Chuyên (trú TP Nha Trang), Jo WanSu, Shin jea Ho (quốc tịch Hàn Quốc), Thoong Tàu Váy (trú tỉnh Đồng Nai) về tội "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc".

Cảnh sát kiểm tra tầng hầm khách sạn ờ Nha Trang, nơi tổ chức đánh bạc. Ảnh: N.X.

Ngoài ra, hơn chục người khác liên quan vụ án trên là thu ngân, lễ tân, chia bài…, cũng bị điều tra, phân loại để xử lý.

Động thái trên được Công an Khánh Hòa thông tin sau thời gian vào cuộc điều tra về đường dây đánh bạc tại địa phương. Trước đó, hồi giữa tháng 4, Công an Khánh Hòa ập vào kiểm tra cơ sở Gameclup Lucky dưới tầng hầm khách sạn trên đường Trần Phú.

Cảnh sát bắt quả tang hàng chục người, trong đó có 13 người nước ngoài có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Nhà chức trách thu giữ hơn 408 ngàn USD, hơn 15 ngàn đô la Hồng Kong, 10 ngàn Won, hơn 681 triệu đồng cùng nhiều máy móc, tài liệu, phương tiện, vật chứng có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo Công an Khánh Hòa, cơ sở  Gameclup Lucky hoạt động và đón khách nước ngoài đến chơi đánh bạc vào đầu tháng 3, do Ngô Văn Chuyên và JuWanSu cùng đồng phạm góp vốn thành lập. Cơ sở này vốn là trò chơi điện tử có thưởng, song được JuWanSu và Chuyên tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc ăn thua bằng tiền với nhân viên.

Còn Thoong Tàu Váy được hai người này thuê làm quản lý chung. Nhiều người khác được thuê để đảm nhiệm quản lý nhân sự, nhân viên chia bài, giám sát bàn, thu ngân, bảo vệ…

Vụ án được mở rộng điều tra.