- Tại buổi họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng được đề nghị đưa ra bình luận về việc một số cán bộ cao cấp ngành Công an vi phạm nghiêm trọng.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, về việc xử lý một số cán bộ cao cấp ngành Công an thì thông tin đã đăng tải rất đầy đủ trên báo chí.

Người phát ngôn khẳng định, chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam là kiên quyết làm rõ, đấu tranh với các sai phạm, những vụ việc tiêu cực của các tổ chức và cá nhân.

Ngày 28/7, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an - bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng (ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an TƯ nhiệm kỳ 2016-2021; ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010-2015).

Đồng thời, Bộ Chính trị giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với ông Bùi Văn Thành, bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.

Bộ Chính trị cũng quyết định thi hành kỷ luật thượng tướng Trần Việt Tân, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an bằng hình thức cách chức ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công an TƯ nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với ông Trần Việt Tân bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.

Thượng tướng Trần Việt Tân bị cách chức ủy viên BCH Đảng bộ Công an TƯ

Thượng tướng Trần Việt Tân bị cách chức ủy viên BCH Đảng bộ Công an TƯ

Thượng tướng Trần Việt Tân, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an bị cách chức ủy viên BCH Đảng bộ Công an TƯ nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đánh bạc xuyên quốc gia: Sau ông Hóa, ông Vĩnh sẽ là ai?

Đánh bạc xuyên quốc gia: Sau ông Hóa, ông Vĩnh sẽ là ai?

Ai cũng có thể trở thành tội phạm nếu bản thân không chịu tu dưỡng. Đó là suy nghĩ của rất nhiều người sau khi ông Phan Văn Vĩnh bị khởi tố.

Gia cố lò để củi to nhỏ, ướt khô đều phải cháy

Gia cố lò để củi to nhỏ, ướt khô đều phải cháy

10 năm thi hành luật Phòng chống tham nhũng nhưng “củi to, củi ướt” chưa cháy được, sửa luật để “củi to nhỏ, ướt khô” đều phải cháy.

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Con người ta không phải là “thánh”, không thể không nhiễm bụi trần, nhưng bụi trần nhiễm đến mức này thì quả là đáng lo ngại.

Thái An