Sue Radford (49 tuổi) và chồng Noel (52 tuổi) đến từ Morecambe, Lancashire (Anh) nổi tiếng vì là gia đình đông con. Hai vợ chồng kết hôn được hơn 30 năm và có 22 người con. 

sinhcon1.jpg
Sue Radford và chồng. Ảnh: Mirror

Cô Sue mang thai đứa con đầu tiên khi mới 14 tuổi. Bốn năm sau đó, Sue với Noel mới chính thức kết hôn.

Đứa trẻ nhỏ nhất sinh năm 2020. Một trong số những người con của gia đình không may qua đời vào năm 2014. Dù vậy, họ vẫn là gia đình đông con nhất nước Anh.

Gia đình Sue sống trong một ngôi nhà có 10 phòng ngủ trị giá khoảng 300.990 USD mua từ năm 2004. Đến năm 2023, họ chuyển đến khu trang trại ở vùng nông thôn trị giá khoảng 1 triệu USD.

sinhcon.jpg
Gia đình đông con của Sue. Ảnh: DM

Gần đây, cô chia sẻ với truyền thông về những áp lực, thử thách mà 2 vợ chồng đã trải qua suốt những năm qua. Nhà đông con, cuộc sống gia đình rất bận rộn, cuộc sống vô cùng khó khăn. Có những thời điểm, cô tưởng như không thể vượt qua được và muốn ly hôn.

"Khoảng năm 2000, nước Anh đối mặt với dịch lở mồm long móng. Hàng triệu con trâu, bò, cừu đã bị tiêu hủy để ngăn dịch lây lan, khiến nền kinh tế bị thiệt hại lớn. Điều này cũng làm ảnh hưởng lớn đến công việc của gia đình tôi.

Nó gần như phá huỷ việc kinh doanh của cửa hàng bánh. Chúng tôi tưởng như phá sản, mất nhà cửa, mất gia đình. Tôi nghĩ mình không còn lối thoát", cô Sue chia sẻ.

Tuy nhiên, tình yêu thương của các thành viên trong gia đình dành cho nhau đã giúp vợ chồng Sue vượt qua khó khăn.

"Cuộc hôn nhân của chúng tôi vẫn đứng vững. Những đứa con đáng yêu và tình yêu thương giúp vợ chồng đi đúng hướng. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua, dần trả hết nợ nần và thề sẽ không bao giờ để gia đình rơi vào hoàn cảnh đó nữa", Sue nói.

Gia đình cô nỗ lực xoay xở để nuôi tất cả 22 người con mà không dựa vào trợ cấp của chính phủ. Công việc ở cửa hàng bánh mang lại nguồn thu chính cho gia đình.

Trong bài chia sẻ gần đây, cô Sue tiết lộ rằng vì quá đông con, việc chăm sóc lũ trẻ chiếm phần lớn thời gian trong ngày nên vợ chồng cô hiếm khi nói chuyện được với nhau.

"Các cặp vợ chồng khác thường xuyên trò chuyện, trao đổi với nhau về con cái, gia đình. Nhưng tôi và chồng thực sự không có thời gian nói chuyện với nhau. Công việc quá bận rộn. Anh ấy đi làm, còn tôi ở nhà chăm sóc lũ trẻ", cô tâm sự.

Trên mạng xã hội, gia đình cô rất nổi tiếng. Sue thường chia sẻ hình ảnh về cuộc sống của nhà đông con. Tuy nhiên, việc có nhiều người hâm mộ khiến gia đình bị ảnh hưởng. Cô cho biết có những người thường xuyên xuất hiện trước cửa nhà, chụp ảnh, có khi đi hẳn vào trong khu vườn của gia đình.