Người phụ nữ giấu tên, thường được gọi là bà Lim, sống một mình trong căn hộ nhỏ ở Khatib (Singapore) buồn rầu chia sẻ chuyện bị lừa mất hết số tiền tiết kiệm cả đời.

Bà Lim chia sẻ câu chuyện bị lừa mất trắng tiền tiết kiệm cả đời (Ảnh: Asia One).

Thay vì tận hưởng những năm tháng tuổi già bên con cháu, bà Lim sống một mình và làm công việc dọn dẹp văn phòng để kiếm sống qua ngày.

Bà Lim đã ly hôn từ lâu, thường làm việc 3 đến 4 ngày mỗi tuần, mỗi lần khoảng vài giờ. Bà kiếm được khoảng 600 USD mỗi tháng.

Bà kể lại rằng mình bị mất hết số tiền tiết kiệm mà cả đời chắt góp vào tay những kẻ lừa đảo đóng giả làm công an. Họ nói với bà rằng bà bị đánh cắp thông tin cá nhân để tạo tài khoản ngân hàng giả ở Trung Quốc.

Theo Asia one, bà tin tưởng vì những kẻ lừa đảo cho bà xem bằng chứng, giấy tờ cảnh sát, chứng minh thư đầy đủ. Thậm chí, họ cũng biết tên đầy đủ và số thẻ định danh của bà.

Sau khi bà tiết lộ thông tin địa chỉ của mình, một người phụ nữ trẻ, khoảng 20 tuổi đến nhà và yêu cầu bà giao hơn 40.000 USD tiền mặt. Cô gái trẻ nói rằng số tiền này để phục vụ cho cuộc điều tra, minh oan cho bà. Bà Lim không ngần ngại, lấy tiền đưa cho những kẻ lừa đảo. Đó là số tiền mà bà đã tiết kiệm cả đời.

"Tôi đã tin những kẻ lừa đảo khi họ nói đang điều tra giúp tôi minh oan, rửa tội. Tôi không nghĩ rằng con người lại hiểm ác đến vậy. Họ đánh vào nỗi sợ hãi của tôi", bà Lim chia sẻ.

Bà Lim 70 tuổi dự định sẽ làm việc thêm khoảng 2 năm nữa rồi nghỉ hẳn. Bà nói: "Tuổi càng cao càng khó khăn hơn. Tôi thường bị hụt hơi, tim tôi yếu. Giờ tôi có sức khoẻ, có thể làm việc nên tôi cố gắng tự xoay xở nuôi sống mình".

Ban ngày bà đi làm, bận rộn luôn tay luôn chân giúp bà quên đi nỗi buồn mất hết tiền. Nhưng ban đêm, bà rất khó ngủ, lo lắng căng thẳng nhiều hơn.

Bà không nói với các con về việc mình bị lừa hết tiền vì sợ trở thành gánh nặng cho con. "Các con đều có gia đình riêng, bận rộn với gia đình, tôi không muốn con phải lo lắng cho mình. Tôi không thể ngon giấc kể từ khi bị lừa. Tôi thường thức dậy từ lúc 2 đến 3h sáng", bà Lim nói.