Cặp đôi lừa đảo hàng triệu đô la mua hàng hiệu cho khách hàng đã bị bắt ở Malaysia.

Cặp đôi bị cáo buộc liên quan đến một vụ lừa đảo hàng hiệu trị giá 32 triệu đô la Sing, đã bị đưa ra tòa vào chiều ngày 12/8.

Pi Jiapeng, 26 tuổi, người Singapore và vợ là Pansuk Siriwipa, 27 tuổi, quốc tịch Thái Lan, đã bị tuyên 2 tội danh gian lận và rời khỏi Singapore bất hợp pháp.

Tòa án cáo buộc cặp đôi có liên quan đến một âm mưu lừa đảo kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6. Hai người đã lừa các nạn nhân tin rằng họ sẽ được mua hộ đồng hồ hàng hiệu nhưng kỳ thực món hàng bị trì hoãn nhiều tháng mà khách không được nhận. 

Tại toà án, Pi, người nói chuyện bằng tiếng Anh, mặc áo phông màu xanh lá cây đậm, trong khi Pansuk, người mặc áo sơ mi đen, nói chuyện thông qua một phiên dịch viên tiếng Thái Lan.

Pi thừa nhận việc họ rời Singapore bất hợp pháp là không đúng. Anh ta nói rằng cả hai đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực vào thời điểm đó, thậm chí còn nhận được nhiều lời đe dọa giết người.

"Chúng tôi đã sai lầm khi đưa ra quyết định đó. Chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc về những rắc rối đã mang đến cho ICA (Cơ quan quản lý các điểm kiểm tra và nhập cư).

"Chúng tôi sẽ hợp tác hết sức mình với SPF (Lực lượng Cảnh sát Singapore) và các cuộc điều tra kể từ bây giờ” - Pi nói. 

Số tiền lừa đảo được cho là lên tới 32 triệu đô la Sing. 

Không có người đại diện pháp lý, cặp đôi có nguy cơ đối mặt với án tù 10 năm mỗi người cộng với tiền phạt cho tội danh lừa đảo.

Nếu bỏ trốn khỏi đất nước mà không xuất trình hộ chiếu, họ có thể bị bỏ tù đến 6 tháng và bị phạt tiền.

Ít nhất 180 đơn kiện đã được gửi tới cơ quan điều tra kể từ tháng 6 năm nay để chống lại cặp vợ chồng này. Đến ngày 19/7, họ bị cảnh sát và Interpol truy nã.

Hôm 10/8, cảnh sát Singapore đã nhận được thông tin từ Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan rằng cặp đôi được cho là đang ở một khách sạn ở Johor Bahru, Malaysia.

Họ bị bắt tại một khách sạn bình dân ở Skudai, cách Causeway 20 phút lái xe.

Với sự giúp đỡ của cảnh sát Malaysia, cặp đôi đã được xác định vị trí vào hôm 11/8 và được bàn giao cho Lực lượng Cảnh sát Singapore cùng ngày.

Hai người đàn ông người Malaysia bị buộc tội hỗ trợ cặp đôi trốn khỏi Singapore.

Theo The Straits Times

Hai mẹ con bị một người lừa tình qua mạng suốt 5 nămMột người đàn ông Trung Quốc đang phải hầu tòa vì bị cáo buộc đã lừa 2 mẹ con 140.000 tệ (khoảng 484 triệu đồng) khi giả vờ hẹn hò họ trong suốt gần 5 năm.