CO GAI
Lalita Kayi Kumar bị chồng xích vào cây. Ảnh: Skynews

Lalita Kayi Kumar (49 tuổi) được tìm thấy ở trong khu rừng gần làng Sonurli, Goa, Ấn Độ.

Một người dân địa phương thường xuyên chăn thả gia súc ở khu vực này đã nghe thấy tiếng khóc của cô. Anh nghe thấy tiếng khóc trong nhiều ngày trước khi phát hiện ra cô.

Lalita bị xích chân vào một cái cây. Lúc đó, Lalita mặc áo sơ mi màu xanh, quần dài màu nâu cũ và khoác bên ngoài một chiếc áo mưa trong suốt. Cơ thể cô có nhiều vết thương do bị bạo hành. Những bức ảnh do lực lượng cứu hộ chia sẻ cho thấy người phụ nữ gầy gò và dính đầy đất.

Do không thể nói, nên cô đã viết một bức thư tố cáo chồng. Trong thư viết cô bị chồng trói vào cây, không có thức ăn, nước uống trong 40 ngày. Anh ta còn tiêm cho cô một loại thuốc điều trị chứng loạn thần, khiến cơ hàm cứng lại, miệng luôn mở và không thể ăn uống.

Cảnh sát đã lập hồ sơ vụ án, cáo buộc chồng của nạn nhân tội cố ý giết người. Danh tính của người chồng chưa được tiết lộ. Anh đã trói cô trong rừng sau một cuộc cãi vã về chuyện gia đình. Họ đang tiến hành thẩm vấn người thân của cặp đôi để mở rộng điều tra vụ án.

CO GAI
Lalita Kayi Kumar viết tố cáo chồng. Ảnh: Skynews

Amol Chavan thành viên đội tìm kiếm nạn nhân cho biết: "Khi chúng tôi tìm thấy, cô ấy bị mất nước nghiêm trọng. Có vẻ như cô ấy đã bị mắc kẹt ở đó ít nhất 48 giờ".

Theo Chavan, cảnh sát đã phải chặt cây và phá khóa để giải cứu người phụ nữ. Các quan chức vẫn chưa xác nhận được cô đã bị trói vào gốc cây bao lâu, nhưng tiết lộ khu vực cô bị bỏ lại đã trải qua một trận mưa lớn.

Theo giấy tờ tùy thân tìm thấy trên người Lalita, cơ quan chức năng xác nhận cô có quốc tịch Mỹ, sống ở Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ. Cô là một vũ công ba lê ở Mỹ và đã chuyển đến Ấn Độ khoảng 10 năm trước để học yoga và thiền ở Tamil Nadu. 

Hiện cô Lalita đã được chuyển đến bệnh viện để điều trị chuyên sâu. Các bác sĩ cho biết cô đang mắc các vấn đề về tâm thần.