Ngày 24/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Đình Tài (32 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) về tội “giết người”.

Theo truy tố, năm 2014, Tài và chị Nguyễn Thị Phương D. sống chung với nhau như vợ chồng. Tới năm 2020, nghi ngờ chị D. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. 

Cuối tháng 3/2021, Tài bỏ về nhà cha mẹ ở. Ngày 28/3/2021, bị cáo quay lại gặp chị D. để xin tiền đi sửa điện thoại.
Khi gặp nhau, chị D. nói muốn chấm dứt quan hệ vì Tài không làm ra tiền và toàn đem lại điều xui xẻo cho mình. Nghe xong, Tài lấy con dao Thái Lan để trong kệ để chén đũa đâm chị D. tới tấp.

Bị cáo Bùi Đình Tài tại tòa

Hoảng loạn, chị D. bỏ chạy khỏi phòng, kêu cứu. Dù được người thân đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, 20h15 cùng ngày, chị D. đã tử vong.

Về phần Tài, sau khi gây án đã lái chiếc xe gắn máy (chị D. mượn của người thân cho Tài sử dụng) tới huyện Bình Chánh, TP.HCM, dùng đá đập toàn bộ phần nhựa, tháo biển kiểm soát vứt bỏ xuống sông. Hai ngày sau, ngày 30/3/2021, Tài bị cảnh sát bắt giữ.

Trước khi sát hại chị D., năm 2003, Tài từng lãnh án 5 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và bày tỏ sự ân hận trước việc tước đi mạng sống của người từng “đầu gối tay ấp”.

Có mặt tại tòa, con gái của chị D. cho hay, khi chị bị sát hại, gia đình đã phải đi vay lãi để lấy tiền lo ma chay cho chị và cô bé cũng phải bỏ việc sang Nhật vừa học vừa làm để ở nhà lo kiếm tiền trả lãi hàng tháng cho chủ nợ.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đi tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. 

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Đình Tài tù chung thân. Buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại về tinh thần và ma chay là 160 triệu đồng.

Thanh Phương