{keywords}
Vợ chồng bà Wedel - người để lại khối tài sản lớn cho những người hàng xóm

Bà Renate Wedel sống ở quận Weiperfelden, Waldsoms thuộc bang Hesse cùng với chồng là ông Alfred Wedel từ năm 1975.

Ông Alfred là một nhà đầu tư khá thành công trên sàn chứng khoán nhưng đã qua đời vào năm 2014. Bà Renate sau đó vào sống trong một viện dưỡng lão ở Frankfurt từ năm 2016. Bà qua đời vào tháng 12/ 2019 ở tuổi 81.

Chính quyền địa phương cho biết, hồi tháng 4 năm nay, họ được thông báo rằng bà Renate đã trao quyền thừa kế cho người dân ở quận Weiperfelden, trong đó bao gồm cả tiền, cổ phiếu và các tài sản có giá trị khác.

Được biết, em gái bà Renate là người thừa kế ban đầu nhưng người phụ nữ này cũng đã qua đời.

Tin vui này ập đến khiến chính quyền địa phương bị “sốc”. “Ban đầu tôi nghĩ rằng chuyện này là không thể. Tôi nghĩ là họ đã đánh nhầm dấu phẩy” - thị trưởng thành phố, ông Bernd Heine chia sẻ.

Trong khối tài sản của bà Renate cũng có một bất động sản nhưng từng bị người thừa kế ban đầu từ chối vì chi phí bảo trì ngôi nhà và các công trình xây dựng bên ngoài nó.

Số tài sản 7,5 triệu USD mà bà Renate để lại sẽ được sử dụng để xây dựng và trùng tu các cơ sở hạ tầng của địa phương.

“Cộng đồng Waldsolms xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến vợ chồng ông bà Wedel vì sự đóng góp quan trọng này”.

“Chúng tôi sẽ sử dụng nó một cách trách nhiệm, phát triển cộng đồng của chúng ta vì lợi ích của tất cả mọi người và lưu giữ kỷ niệm tốt đẹp này” - tuyên bố của cộng đồng cho hay.

Hiện tại, các cư dân địa phương đã có một số ý tưởng về việc chi tiêu số tiền này. Ông Heine cho biết, số tiền có thể sẽ được dùng để làm những con đường dành cho xe đạp, xây dựng các toà nhà và trường mầm non. Một bộ phận cư dân đề nghị nên xây các bể bơi ngoài trời, đầu tư cho giao thông công cộng và các công trình dành cho trẻ em.

Cụ bà 80 tuổi bỗng dưng nhận được gần 9 tỷ từ người phụ nữ lạ mặt

Cụ bà 80 tuổi bỗng dưng nhận được gần 9 tỷ từ người phụ nữ lạ mặt

Nhiều người bỗng dưng nhận được thư của các công ty săn thừa kế thông báo rằng cuộc đời họ sẽ sang trang mới.

Đăng Dương (Theo CNN)