Tháng 12/2019, Takahashi (38 tuổi, sống ở Tokyo, Nhật Bản) nhận được nhiều sự quan tâm khi công khai chứng bệnh nghiện ăn cắp vặt của mình, Mainichi đưa tin.

Theo chia sẻ, năm 30 tuổi, cô bắt đầu lấy cắp đồ ăn, thực phẩm trong siêu thị. Tuy nhiên, từ những năm cấp 2, Takahashi đã có biểu hiện của chứng bệnh này.

Khi còn đi học, cô rất hiếu động, luôn dẫn đầu các phong trào trong lớp. Thế nhưng, mọi việc bắt đầu thay đổi khi gia đình Takahashi rời quê hương, đến một vùng khác sinh sống. Do không thể hòa nhập với bạn bè, cô nữ sinh hoạt bát dần trở nên tự ti, ít nói.

nguoi phu nu mac chung nghien an cap anh 1

Từ năm cấp 2, Takahashi bắt đầu thích lấy cắp vặt ở siêu thị.

Để giải tỏa căng thẳng, Takahashi lao vào ăn uống. Cô bắt đầu ăn mất kiểm soát. Thậm chí, trong một ngày, cô có thể ăn 5 suất cơm hộp, 5 chiếc bánh ngọt, 10-20 chiếc bánh mỳ.

Để hạn chế chi phí ăn uống, cô chỉ mua hàng giảm giá ở siêu thị và luôn suy nghĩ cách tiết kiệm tiền mua thực phẩm.

Vì vậy, Takahashi nghĩ ra cách gian lận trong siêu thị bằng việc bóc tem giảm giá từ món đồ mua ngày hôm trước, dán vào thứ muốn mua ngày hôm sau. Cô cũng bắt đầu ăn trộm bánh kẹo ở kệ hàng mẫu.

"Tôi biện minh cho mình là nếu không lấy, chúng cũng bị vứt bỏ và trở thành hàng thải. Thậm chí, khi ăn trộm, tôi còn thấy hào hứng, tận hưởng cảm giác hồi hộp".

Đầu năm 2017, sau 6 tháng thực hiện các trò gian lận, Takahashi bắt đầu lấy trộm trực tiếp đồ ăn hết hạn sử dụng, trưng bày trên các ga tàu, tiệm tạp hóa.

Có lần, trên đường đi làm về, cô đã trộm cùng lúc 20 món đồ.

"Mỗi lần lấy cắp được món đồ gì đó mang về nhà, tôi rất phấn khích, giống như đang tham gia một trò chơi sinh tồn".

Sau hơn 2 năm thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp, tháng 3/2018, Takahashi bị an ninh trong một siêu thị bắt quả tang và giao cho cảnh sát. Thế nhưng, chỉ một ngày sau khi được thả, cô lại đến cửa hàng này để lấy cắp một hộp cá hồi đông lạnh. Hai tháng sau đó, cô tiếp tục bị bắt vì trộm cắp. Lần này, cô bị cảnh sát và các công tố viên thẩm vấn.

Quyết tâm từ bỏ thói quen xấu, cô đến tòa án Tokyo tham dự phiên xử một bị cáo về tội ăn cắp. Đồng thời, cô quyết định đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, Takahashi được bác sĩ kết luận mắc chứng bệnh có tên Kleptomania.

Theo đó, cô được trị bệnh bằng cách kể hết các phi vụ trộm cắp với bác sĩ. Đồng thời, Takahashi cũng viết thư xin lỗi và gửi trả lại 1 triệu yen cho tổng cộng 50 cửa hàng mình đã ăn cắp vặt trước đó.

Điều đặc biệt, một nửa trong số cửa hàng đó đã gửi tiền trả lại cô. Thậm chí, họ còn viết thư với nội dung mong Takahashi sớm bình phục.

Sau hơn một năm điều trị, Takahashi đã quay trở lại công việc và nhịp sống bình thường. Mỗi tháng một lần, cô vẫn đến bệnh viện để kiểm tra chứng rối loạn tâm lý.

Qua trải nghiệm, Takahashi chia sẻ: "Tôi vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát được chứng nghiện ăn cắp vặt. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, tôi sẽ quyết tâm chiến thắng bản thân".

Theo Zing

Lý do người Nhật Bản thường ngủ trên sàn nhà

Lý do người Nhật Bản thường ngủ trên sàn nhà

Cải thiện tư thế, giúp bạn dậy đúng giờ, tiết kiệm tiền… là những lý do người Nhật - quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới, chọn cách ngủ trên sàn nhà từ nhiều thế kỷ nay.