Đoạn video theo dõi bên trong ga tàu Little India đã ghi lại khoảng khắc thót tim khi một hành khách bị kẹt giữa một đoàn tàu điện MRT và cánh cửa ở đường ray, vào chiều ngày 28/8. Bà có vẻ như đang cố gắng đuổi theo một người phụ nữ khác, sau khi người này chạy tọt lên tàu ngay trước khi cánh cửa đóng lại.

Khi cánh cửa ở đường ray đã đóng lại, bà đã dùng tay không cạy nó mở ra và bước qua, trước khi cố gắng mở một lớp cửa nữa của chiếc tàu.

{keywords}
Người phụ nữ dùng tay không cạy mở cánh cửa sát đường ray...

 

{keywords}
... nhưng đã bị mắc kẹt giữa hai lớp cửa.
{keywords}
Nhân viên sân ga đã lập tức chạy đến giải cứu hành khách.

Nhà vận hành tàu điện ngầm của Singapore SBS Transit cho biết một nhân viên đã kích hoạt một thiết bị khẩn cấp, khiến tất cả cửa của đoàn tàu mở ra lại hoàn toàn, và đã cho phép hành khách này bước được lên tàu.

Một quản lý của nhà ga đã ngay lập tức chạy đến giúp mở cánh cửa để đảm bảo an toàn cho người phụ nữ. Không rõ bà có bị thương từ vụ việc hay không.

Cơ quan quản lý phương tiện công cộng Singapore cho biết hành vi của hành khách này là “vô cùng nguy hiểm” và có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng, làm gián đoạn việc vận hành và gây tổn hại đến tài sản công.

Khi đoạn video được đăng tải trên Facebook, rất nhiều cư dân mạng đã lên án hành vi của người phụ nữ. Nhiều người cho rằng hành động này là liều lĩnh và thiếu suy nghĩ, với một người cho rằng bà đã “tự làm mình bị thương và khiến tất cả các nhân viên của SMRT gặp rắc rối”.

Tuy nhiên, một bài đăng trên diễn đàn Hardware Zone đã đưa ra lời giải thích khá bất ngờ: người phụ nữ đang đuổi theo em gái mắc chứng tự kỷ.

Người đăng bài có tài khoản tên “Phong” cho biết: “Tôi có biết bác gái này. Trong lúc mọi người đang mắng bác ấy, tôi chỉ muốn cho mọi người thêm chút thông tin về hoàn cảnh lúc đó. Nhìn thấy người phụ nữ đã lao lên tàu trước không? Đó chính là em gái bác ấy, người mắc chứng tự kỷ. Cô ấy có tiền sử hay đi lạc và quên đường về nhà”.

“Hi vọng mọi người có thể bắt đầu hiểu được động lực khiến bác ấy cố gắng tìm mọi cách để lên tàu như vậy”, người dùng này giải thích.

Anh Thư