Jennifer Cairns – một người phụ nữ sống tại Anh cách đây 20 năm đã quyết định không lái xe. Nguyên nhân của quyết định này là do cô đã liên tục gặp tới 13 vụ tai nạn trước  bước sang tuổi 30. Hiện Jennifer Cairns đã ở tuổi 50 và vẫn cảm thấy đúng đắn về quyết định của mình.

Bà mẹ hai con cho hay mình đã từng bị thương nghiêm trọng trong một vài vụ tai nạn giao thông. Lần đầu tiên cô gặp tai nạn ô tô là vào năm 1980 khi mới lên 7 tuổi. Vụ tai nạn xảy ra khi mẹ của cô cầm lái chiếc ô tô của gia đình.

Jennifer quyết định không lái xe sau 13 lần gặp tai nạn (Ảnh: Mirror)

Kể từ đó, Jennifer đã gặp phải tình trạng PTSD – rối loạn căng thẳng sau sang chấn và nó ảnh hưởng khá nhiều đến việc lái xe của cô. Vụ tai nạn thứ hai xảy ra khi Jennifer 17 tuổi, trong lúc cô tự mình lái xe. “Đó có lẽ là một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất của đời tôi”, Jennifer nhớ lại.

Khi đang lái xe trên đường, Jennifer đột nhiên mất kiểm soát vào lao thẳng vào hàng rào chắn trước khi đâm vào một cái cây ở ven đường. Cú va chạm mạnh đến nỗi Jennifer bị gãy xương hốc mắt và phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật.

Một năm sau đó, Jennifer lại tiếp tục dính vào vụ tai nạn liên quan đến một chiếc ô tô khác. Khi đó, cô đã ngồi lên xe của bạn mình và gặp tai nạn trong đêm. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, những người bạn kia đã rời đi, bỏ lại Jennifer bị thương ở hàng ghế sau của xe.

Jennifer thường xuyên gặp tai nạn do những chiếc xe của cô có vấn đề (Ảnh: Mirror)

Vài tháng sau đó, Jennifer mua một chiếc ô tô mới với giá chỉ 150 USD (tương đương triệu đồng). Cô sử dụng nó cho việc di chuyển hàng ngày mà không hề kiểm tra chất lượng của chiếc xe.

Cuối cùng, vào một ngày khi đang chạy trên đường cao tốc, chiếc ô tô của Jennifer gặp trục trặc và bị mất lái. Chiếc xe xoay nhiều vòng trên đường cao tốc trước khi dừng lại. May mắn là khi đó đường cao tốc khá vắng, nếu không mọi chuyện còn có thể tồi tệ hơn, Jennifer chia sẻ.

Có vẻ như những chiếc xe mà Jennifer từng mua đều có vấn đề. Tiếp tục một năm sau đó, nắp ca-pô của một chiếc ô tô khác bất ngờ nổ tung khi Jennifer đang cầm lái. Cô cũng đã từng bị nổ lốp xe và đâm vào hàng rào chắn trong 3 lần khác. Ở một lần khác, Jennifer lại gặp nạn khi chiếc ô tô rẻ tiền của cô bị chập dây điện và phát ra các tia lửa khiến cốp xe bốc cháy.

Jennifer trong một lần bị tai nạn ô tô (Ảnh: Mirror)

Vụ tai nạn thứ 13 mà Jennifer trải qua là khi cô đang dừng đèn đỏ ở một ngã tư. Một chiếc ô tô đã vượt đèn và đâm trúng vào xe của Jennifer khiến cô bị tổn thương ở vùng cổ và phải tập đi trong khoảng 4 tháng. “Đến bây giờ tôi vẫn phải đi tiêm dây thần kinh ở cổ để giảm đau”, Jennifer nói.

Jennifer cho rằng việc gặp quá nhiều vụ tai nạn đã khiến cô thay đổi quan điểm sống. “Nếu như đối với nhiều người, việc liên tục gặp tai nạn thật xui xẻo nhưng tôi lại biết ơn và nghĩ rằng mình rất may mắn”. Những vụ tai nạn có thể khiến Jennifer đau đớn về thể xác và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần nhưng cô vẫn hài lòng với cuộc sống hiện có của mình.

Nhật Minh (Theo Mirror)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!