co gai
Người phụ nữ có bộ râu giống nam giới. Ảnh: D.M

Khosi Nkanyezi Buthelezi không còn cảm thấy khó chịu với những cái nhìn chằm chằm trên phố hay những lời chê cười, chỉ trích của người lạ vì bộ râu quai nón rậm rạp trên mặt cô nữa.

Thay vì sợ hãi, trốn tránh, người phụ nữ 43 tuổi này vui vẻ chấp nhận, yêu vẻ ngoài tự nhiên của mình. Cô truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác thoải mái và hài lòng với vẻ ngoài của bản thân.

Cô nỗ lực để giữ cho bộ râu của mình luôn ở trạng thái tốt nhất, đẹp nhất.

Dù vậy, cô cũng thừa nhận, vào những tháng mùa hè nóng nực, việc cằm nhiều râu khiến cô thấy khó chịu. "Không giống như tóc trên đầu, tôi gội và dưỡng ẩm cho râu rồi gỡ rối 2 lần một ngày", cô cho biết.

Việc để râu giúp cô tự tin hơn, luôn có cảm giác về bản sắc của mình.

"Chấp nhận bản thân là một khía cạnh quan trọng trong việc tự chăm sóc bản thân. Vẻ đẹp có đủ mọi hình dáng, kích cỡ và hình thái. Tôi đang nỗ lực đưa việc có râu vào phương trình làm đẹp", cô chia sẻ.

Cô phát hiện điều kỳ lạ trên cơ thể mình từ khi còn là một thiếu niên. Nhưng cô không mấy bận tâm vì một số người phụ nữ trong gia đình cô cũng như vậy.

Cô đã tìm đến các chuyên gia, bác sĩ nhưng không ai đưa ra được câu trả lời. Cô từng lựa chọn phương pháp triệt lông bằng laser và có hiệu quả trong một thời gian. Tuy nhiên, sau đó, lông lại mọc trở lại.

Sau này, cô quyết định chấp nhận vẻ ngoài của mình, không còn cố gắng cạo nhẵn. "Tôi rất tự hào về bộ râu của mình. Chăm sóc râu trở thành thói quen vệ sinh hàng ngày. Tôi ước bộ râu của mình mềm hơn.

Tuy nhiên, điều đó không quan trọng nữa. Bộ râu rậm đã trở thành một phần quan trọng trong bản sắc của tôi", cô nói.