Công ty không tiết lộ lí do ra đi của ông Bocking là do xáo trộn nhân sự hay để theo đuổi mục đích cá nhân khác. “Con tàu” BlackBerry hiện đang do thuyền trưởng mới cầm lái. Kể từ khi nắm quyền cuối năm 2013, Tổng Giám đốc John Chen đã cơ cấu lại bộ phận quản lý của công ty, lên kế hoạch tập trung nhiều hơn vào dịch vụ doanh nghiệp vốn quản lý lưu lượng smartphone trong mạng nội bộ của khách hàng doanh nghiệp và chính phủ.

Sau sự ra đi của ông Bocking, John Sims, người đứng đầu mảng doanh nghiệp của BlackBerry, sẽ kết nạp nhóm BBM vào bộ phận của mình. BlackBerry cho biết sẽ củng cố sức mạnh nhắn tin của BBM và mở rộng ra một số lĩnh vực mới như tiếp thị di động, xây dựng cộng đồng và nhắn tin doanh nghiệp.

Bản thân Tổng Giám đốc BlackBerry không tin rằng BBM sẽ cho lợi nhuận tới năm 2016. Từng là một trong những lý do chính để mua điện thoại BlackBerry, công ty đã mở BBM cho cả người dùng Android và iOS từ tháng 10/2013. Tháng 12/2013, BBM đã có 80 triệu người dùng hàng tháng.