Nghi phạm 17 tuổi lên kế hoạch giết người tàn nhẫn

Nguồn tin từ Công an TP Hải Phòng cho hay: Bùi Trọng Thành (SN 1993, ở thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra vì liên quan đến cái chết của chị Nguyễn Thị Th. (SN 1988, người cùng làng với Thành).

Chiều 22/12, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên (Công an TP Hải Phòng), đại diện Viện kiểm sát cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ khác đã dẫn giải nghi phạm Thành về lại nơi phát hiện hài cốt chị Th. để thực nghiệm hiện trường vụ án.

nghi pham thuy nguyen.jpeg
Nghị phạm Bùi Trọng Thành bị dẫn giải về hiện trường để thực hiện lại hành vi gây án. Ảnh: CTV

Cơ quan chức năng đã khám xét nơi ở của nghi phạm Thành, lấy lời khai các nhân chứng liên quan.

Dư luận tại làng Pháp Cổ, nơi cả nạn nhân và nghi phạm sinh sống không khỏi bàng hoàng. Nhà của Thành chỉ cách nhà chị Th. chừng 300m, 2 bên gia đình đều biết rõ nhau.

Theo lời khai của nghi phạm, trưa 3/12/ 2010, Thành sang nhà chị Th. bảo chị bán cho hắn 1 bình gas. Chị Th. lấy xe máy chở gas sang giao cho Thành thì bị sát hại. Đối tượng đã ra tay với nạn nhân tại trước hiên cửa nhà mình, rồi đem xác nạn nhân giấu vào bể nước sau nhà. Xong xuôi hắn lấy nước rửa sạch hiện trường. Trước khi phi tang thi thể chị Th., Thành đã lấy đi hoa tai, dây chuyền vàng của nạn nhân.

Để đánh lạc hướng, Thành đã mang xe máy của chị Th. vứt xuống cống Đầm 32, cách hiện trường vụ án khoảng 1km. 

Nghi phạm sống trong 'vỏ bọc' sau 13 năm gây án 

Khi thấy con dâu đi giao gas từ trưa tới chiều tối không về tới nhà, bà Được đã đi tìm và báo cho mọi người trong gia đình. Tuy nhiên, tung tích về chị Th. vẫn bặt vô âm tín.

Manh mối duy nhất liên quan tới việc mất tích của chị Th. là chiếc xe máy được người dân phát hiện sau đó.

Sau 13 năm, người dân địa phương cho rằng chị Th. đã bỏ nhà đi đâu đó sinh sống. Bởi khi gặp nạn chồng chị đi làm ăn xa, không có nhà. Gia đình vẫn thường xuyên nghe ngóng thông tin, tổ chức tìm kiếm.

gay an.jpeg
Bể nước thải, nơi hài cốt chị Th. bị đối tượng Thành giấu kín 13 năm. Ảnh: Thu Hằng.

Chiều 6/12, ông Nguyễn Văn Q. đi tìm chú chó bị lạc. Ông lại gần bể nước thải của gia đình, lâu nay không dùng đến thì phát hiện 1 bộ xương người bên dưới. Sự việc được ông cấp báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an.

Ông Q. là bố dượng, đang sống với mẹ của Thành là bà Hoàng Thị H. trong ngôi nhà mà chính đối tượng đã gây án. 

Thời điểm xảy ra án mạng, bà H. đang đi tù vì tội sản xuất vật liệu nổ trái phép. Trong khi ông Q. cũng đang thụ án, do khai thác đá trái phép tại địa phương. Căn nhà của họ bỏ hoang, thỉnh thoảng có Thành lui tới.

Thành đã chọn vị trí này để ra tay sát hại chị Th., khi chị này đến giao gas, rồi cướp đi tài sản là trang sức đang đeo trên người. 

gay an 2.jpeg
Người dân địa phương kéo đến ngôi nhà của ông Q - bà H. theo dõi vụ việc, khi Thành bị di lý tới hiện trường gây án. Ảnh: Thu Hằng.

Một người hàng xóm của Thành cho biết, nghi phạm hiện đang làm nghề lái máy xúc thuê. Do bố mẹ bỏ nhau từ bé, bà H. đi lấy ông Q., Thành ở với bố.

Từ khi bố Thành mất, đối tượng ở một mình và sống khép kín.