Em vừa mới đi gặp bồ của chồng về. Tâm trạng em đang rất hoang mang rối bời. Em không biết nên phải làm gì tiếp theo…

Xin chào chuyên gia, em kết hôn đã được 7 năm nhưng chưa khi nào gia đình em đứng trước sóng gió như bây giờ. Chồng em công khai chuyện ngoại tình còn bồ của anh ấy thì muốn em nhường chồng cho cô ta. Em không biết nên làm gì lúc này…

Mọi việc bắt đầu từ hôm em nhận được hoá đơn điện thoại của chồng. Tò mò xem thử, em chột dạ khi thấy 24 cuộc gọi trong 7 ngày vào một số máy lạ. Tất cả đều vào lúc 0h, 2,3h sáng. Có những cuộc gọi kéo dài cả tiếng. (từ lúc sinh bé thứ 2 vợ chồng em ngủ riêng nhưng quan hệ vẫn rất hoà hợp). Lần tìm được facebook, zalo qua số điện thoại để tìm hiểu thông tin, em giật mình khi thấy khuôn mặt quen thuộc. Là cô gái chồng em cho xem ảnh rồi hỏi "Bạn anh xinh không?". Em cũng không để ý lắm. Giờ thì em chắc chắn chồng em có bồ. Vì những cuộc gọi gần số máy kia thỉnh thoảng là số tổng đài taxi.

Đến chiều nay khi đang ngồi ăn cơm thì chồng em có điện thoại, em định lấy giúp thì chồng em bảo không cần nghe, em thấy tên con gái nên alo. Đầu dây bên kia tắt máy. Mười phút sau có tin nhắn "Chúc anh hạnh phúc". Em mới bắt đầu hỏi chồng cô gái đó là ai. Và chồng em thừa nhận. Anh nói em ấy là con nhà giàu, anh chỉ vui chơi qua đường, nhưng em ấy có ý muốn anh bỏ vợ nên anh thôi rồi. Giờ nhắn tin gọi điện anh không nghe nữa. Chồng em thú nhận ngoại tình mà thản nhiên như không. Anh cũng hứa bỏ hẳn rồi đi chơi như không có chuyện gì xảy ra.

 

{keywords}
Chồng em thản nhiên thừa nhận chuyện ngoại tình còn cô bồ của anh ấy muốn em nhường chồng cho cô ta, em không biết phải làm sao? (Ảnh minh họa)
 

Tối, em gọi điện vào số máy em kia hẹn gặp. Em ấy đồng ý ngay không suy nghĩ nhiều. Em hỏi em ấy quen chồng em bao lâu rồi? Em ấy bảo quen được 4 tháng và đã đi nhà nghỉ với nhau mấy lần rồi. Em ấy cũng quen đám bạn của chồng em và họ hay đưa nhau đi bar hú hí.

Em hẹn gặp em kia ở quán cafe gần nhà nghỉ em ấy thuê trọ. Ấn tượng đầu tiên là em ấy rất xinh, lại cao ráo trắng trẻo. Thảo nào chồng em chẳng đi suốt không về. Em ngồi nói chuyện với em ấy, nhỏ nhẹ, lịch sự thôi. Em ấy bảo mới biết chồng em có vợ được mấy hôm, em muốn chia tay nhưng anh không chịu. Chồng em và cô ấy vẫn thường đi xem phim, ăn uống, đi bar sàn với đám bạn của chồng em.

Em ấy khóc lóc bảo rằng em ấy bị lừa, vì yêu nên mới quan hệ, em ấy không biết chồng em đã có vợ. Giờ em ấy biết rồi thì sẽ rút lui.

Đến đêm khi về nhà em mới nhắn tin hỏi cô ấy: “Có muốn chị nhường chồng cho em không?” Em ấy nhắn lại: “Có”. Ôi em choáng váng quá.

Như Mai (Phúc Thọ, HN)

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn, việc chồng bạn ngoại tình, anh ấy là người có lỗi, nhưng lại thản nhiên công khai thừa nhận như một chuyện bình thường thì bạn cần nói chuyện thẳng thắn với anh ấy. Theo lời anh ấy thì cô bồ của anh ấy muốn anh ấy bỏ bạn nhưng chồng bạn không chịu, vậy nếu cô gái kia muốn làm người thứ 3 thì chồng bạn vẫn sẽ tiếp tục ngoại tình sau lưng bạn hay sao?

Việc bạn đi gặp cô bồ kia trước đi để cắt đứt và nói rõ quan điểm của mình cũng được. Nhưng sau đó bạn phải nói chuyện với chồng thẳng thắn, chia sẻ tâm sự, kể cả nói cho anh ấy biết mình đã tổn thương như thế nào khi anh ấy làm như vậy. Bên cạnh đó cũng khẳng định mình không thể chấp nhận được chuyện anh ấy lừa dối vợ con, nếu anh ấy thấy đó là tình cảm nhất thời, biết trân trọng gia đình, mong bạn tha thứ thì yêu cầu anh ấy có những hành động để thể hiện rõ quyết tâm đó. Còn nếu anh ấy không sửa chữa, vẫn tiếp tục có mối quan hệ như vậy thì bạn cũng nên dũng cảm xem xét lại mối quan hệ của hai người.

Bạn cũng không nên làm ầm ĩ hay tỏ ra cáu gắt, ghen tuông khiến chồng bạn khó chịu, xấu hổ, ảnh hưởng đến con cái và ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình, càng làm tình cảm thêm sứt mẻ.

Trước hết bạn có thể tìm đồng minh, nếu bạn và mẹ chồng, chị em chồng có tình cảm tốt thì hãy tâm sự với họ. Hãy kể hết sự tình rồi nói với họ bạn sẵn sàng tha thứ nếu chồng bạn hối cải, bạn không muốn sự việc ồn ào làm mất mặt chồng con, gia đình và nhờ họ giúp đỡ. Có gia đình chồng hậu thuẫn chồng bạn sẽ phải suy nghĩ trước sau nếu làm gì có lỗi với bạn.

Thứ 2 bạn hãy cho chồng biết bạn đã đi gặp bồ của chồng. Bạn đã nói chuyện rất tử tế, nhẹ nhàng chứ không phải kiểu đánh ghen ầm ĩ làm mất mặt đối phương. Như vậy là bạn đã giữ thể diện cho chồng rồi.

Thứ 3 bạn hãy tỏ thái độ vui vẻ, coi như không có chuyện gì xảy ra, vẫn chăm sóc gia đình, chồng con, chuẩn bị cơm nước chu đáo, ân cần quan tâm, hỏi thăm chồng, kéo anh ấy về với gia đình và hạn chế gặp người kia.

Đồng thời bạn nên theo dõi diễn biến tâm lý, thời gian làm việc hàng ngày, giờ giấc đi về của chồng. Một người đàn ông nếu thực sự biết sai lầm muốn hối cải quay về với vợ thì sẽ tỏ thái độ dễ nhận ra như quan tâm đến vợ con nhiều hơn, giúp vợ việc nhà, ít đi chơi hơn. v.v… Nếu chồng bạn biết ăn năn hối lỗi mà sửa sai thì bạn có thể tha thứ, bỏ qua để giữ hạnh phúc gia đình. Chồng bạn sẽ nể trọng bạn vì sự bao dung, độ lượng.

Còn nếu chồng bạn tỏ vẻ tỉnh queo, thời gian bất minh thì bạn cần xem xét lại.

Vấn đề ở đây nằm ở vợ chồng bạn chứ không liên quan đến cô gái kia. Bởi nếu ngoại tình là bản chất của chồng bạn thì không có cô gái này sẽ có cô gái khác.

Bạn cũng đừng nên nghĩ ngợi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý.

Chúc bạn bình tĩnh, sáng suốt xử lý mọi việc.

Chuyên gia Tâm lý