maybay3.jpg
Người trẻ mặc nhiều lớp quần áo lên người để giảm trọng lượng vali hành lý. Ảnh: SCMP

Nhằm mục đích tối ưu lợi nhuận, các hãng hàng không giá rẻ Trung Quốc áp dụng nhiều biện pháp cắt giảm chi phí trên mỗi chuyến bay. Ví dụ như họ cắt giảm suất ăn, hạn chế tối đa về trọng lượng hành lý xách tay...

Để không phải trả thêm phí hành lý, giới trẻ Trung Quốc đã truyền tai nhau một số mẹo độc lạ. Thay vì xếp vào vali, họ 'chất' lên người nhiều lớp quần áo. Điều đó làm họ trông giống như những chiếc "tủ quần áo di động".

Có bạn trẻ mặc 6 bộ quần áo thu đông lên người, từ áo vest, áo sơ mi cho đến áo khoác dày. Một bạn trẻ khác mặc tới 8 bộ trang phục truyền thống khi ngồi máy bay tới Australia.

Nhiều người còn chia sẻ trên mạng xã hội nhiều cách đóng hàng sáng tạo, độc đáo. Ví dụ như họ nhét quần áo vào những chiếc gối hình chữ U, vừa có tác dụng làm gối trên chuyến bay, lại vừa giúp giảm cân nặng hành lý.

maybay2.jpg
Các cô gái mặc nhiều lớp quần áo, thậm chí đeo cả kính bơi khi đi máy bay. Ảnh: SCMP

Với những món đồ điện tử, nhiều người đưa ra giải pháp mặc "áo câu cá". Đây là loại áo có nhiều túi, đựng được nhiều tài liệu, dây cáp và sạc dự phòng.

Những chiếc túi của áo câu cá đủ chỗ chứa được toàn bộ sản phẩm chăm sóc da và đồ trang điểm, túi sau lớn có thể đựng 2 cuốn sách và 1 chiếc iPad. Với chiếc áo câu cá rộng hơn, bạn có thể mang theo cả chiếc máy tính xách tay 16 inch.

Mặc nhiều lớp quần áo khi đi máy bay đang trở thành xu hướng mới, được rất nhiều người trẻ hưởng ứng và trải nghiệm.

"Lần sau, tôi sẽ mặc áo câu cá khi đi du lịch, nó còn tiện hơn cả ba lô"; "Trước đây tôi từng nhét được 5kg đồ dùng vào trong một chiếc áo câu cá, nó cực kỳ thiết thực"... người dùng mạng bình luận.