Nhớ nhà, Hieu đã dùng gạch đập nát 3 chiếc iPad trong cửa hàng của Apple ở Anh vì nghĩ rằng nếu bị bắt, anh sẽ được trục xuất về Việt Nam với gia đình.

Theo báo Anh, ngày 30/12 vừa qua, một thanh niên Việt Nam tên Nguyen Trung Hieu đã đến Apple Store tại Britsol, phía Tây Nam nước Anh và đập 3 chiếc iPad 2 để được trục xuất về quê.

{keywords}

Cửa hàng của Apple tại Bristol - nơi diễn ra vụ việc.

Trước toà, Nguyen Trung Hieu khai rằng, hôm đó, anh đã tới Apple Store ở trung tâm thành phố Bristol, tay mang theo một viên gạch. Khi đứng trước mô hình iPad 2 trong cửa hàng, Hiếu đã ném viên gạch vào màn hình chiếc tablet. Sau đó, thanh niên này tiếp tục đập tan thêm 2 chiếc iPad bên cạnh.

Là người chứng kiến vụ việc, Richard Nile – bảo vệ cửa hàng – chia sẻ trong phiên xử: "Khi bị bắt, Hieu nhấn mạnh rằng việc phá hoại trong Apple Store của anh ta là do quá quẫn trí mà thiếu suy nghĩ. Hieu chỉ cố làm một việc gì đó để bị bắt giữ”.

Người bảo vệ cũng cho biết thêm: "Hieu nói anh ta đã có ý định từ tử suốt 3 tháng qua. Anh ta cực kỳ cô đơn và và nhớ nhà, chỉ muốn quay trở lại Việt Nam. Hieu không có giấy tờ hợp pháp ở Anh. Cách đây 4 năm rưỡi, anh ta đã đến Bristol nhờ việc nhập cảnh trái phép bằng xe tải”.

Cuối phiên xử, với thái độ cảm thông, thẩm phán nói với Hieu nhờ người phiên dịch: "Anh không cần phải thực hiện những hành vi phạm tội để gây sự chú ý”.

Mỗi chiếc iPad 2 mà Hieu đập nát có giá khoảng 400 bảng Anh.

Nguyen Trung Hieu được gia hạn 6 tháng để bồi thường các thiệt hại và phải trả thêm một khoản phụ phí 15 bảng cho cửa hàng Apple. Toà án Bristol cũng cho biết sẽ phối hợp với cơ quan xuất nhập cảnh để đưa anh trở về Việt Nam.

(Theo Zing)