Sony Việt Nam dẫn các số liệu cho thấy nhóm TV có kích thước màn hình từ 55 inch trở lên tiếp tục tăng trưởng mạnh tại thị trường trong nước. Sức mua tăng do thu nhập bình quân đầu người ngày càng cao, cộng với giá TV màn hình lớn đang dễ tiếp cận hơn.

Dự báo trong năm 2022, doanh số TV màn hình từ 55 inch và TV kích cỡ dưới 50 inch sẽ cân bằng nhau, đều chiếm phân nửa thị trường, theo ông Ugi Matsuda – Giám đốc tiếp thị Sony Eletronics Việt Nam.

Các năm trước, số lượng TV màn hình lớn bán ra đều tăng lên khoảng 10%/năm, từng bước lấy thị phần của sản phẩm có kích cỡ nhỏ hơn. Cụ thể, từ các năm 2019, 2020, 2021, thị phần nhóm TV từ 55 inch lần lượt chiếm 23,6%, 30,1% và 39,7%.

Toàn thị trường TV tại Việt Nam sẽ bán ra khoảng 2,68 triệu chiếc trong năm 2022.

{keywords}
Một người dùng trải nghiệm khả năng xem phim trên TV Sony. (Ảnh: Hải Đăng)

Khảo sát riêng khách hàng Sony cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của nhóm người dùng TV để chơi game, chiếm 71% người được khảo sát. Trong khi đó, nhóm yêu phim chiếm 62%.

Trả lời ICTnews, ông Jun Kawaue – Giám đốc quảng cáo và chiến lược ngành hàng TV của Sony Electronics Việt Nam, cho biết nhóm TV kích cỡ 55 inch vẫn chiếm đa số trong toàn bộ TV màn hình lớn. Tuy vậy, nhóm này đang tăng trưởng ở mức 10%, trong khi doanh số dòng 65 inch tăng mạnh hơn, khoảng 50%. Điều này cho thấy người dùng có xu hướng nâng cấp lên TV có kích cỡ lớn hơn.

Doanh số TV màn hình lớn tăng lên do giá bán các sản phẩm này ngày càng tiếp cận được với số đông người dùng. Ngoài ra, kho nội dung chất lượng cao và game hình ảnh đẹp cũng thúc đẩy người dùng mong muốn thưởng thức trên TV lớn.

Dù vậy, do giới hạn công nghệ và không gian trong nhà, các TV màn hình lớn thường không vượt quá 100 inch. Hiện tại, TV màn hình lớn nhất của Sony có kích thước 85 inch, trong khi một số hãng khác có TV nhỉnh hơn một chút về kích cỡ.

Dù khách hàng ưa chuộng TV màn hình lớn song ông Jun Kawaue khẳng định màn hình dưới 50 inch khó biến mất khỏi thị trường do nhu cầu ở phân khúc này vẫn lớn.

Trước đó, ông Arai Satoru – Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam – dẫn số liệu cho thấy thu nhập bình quân đầu người Việt Nam đang tăng lên. Nhờ đó, ngoài nhu cầu mua sắm thiết bị cơ bản, người Việt đang ngày càng chú trọng đến các sản phẩm phục vụ cuộc sống thoải mái hơn, trong đó có những dòng TV cao cấp.

Hải Đăng

Sony giới thiệu dòng TV Bravia 2022 tại thị trường Việt Nam

Sony giới thiệu dòng TV Bravia 2022 tại thị trường Việt Nam

Các sản phẩm TV Bravia mới của Sony giới thiệu trong năm 2022 được cải tiến về hình ảnh, âm thanh, với vật liệu thân thiện môi trường.