XEM CLIP:

Liên quan tới sự việc rút súng đe doạ, xé giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ) ở Văn phòng công chứng tại thị trấn Nghĩa Đàn (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), chiều 7/3, bà Trần Thị Thanh Hoá (SN 1973, trú tại thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An) đã kể lại toàn bộ sự việc. 

Theo đó, chiều (21/2), khi bà Hoá đang đứng trước văn phòng công chứng thì có 3 - 4 người đến xin xem bìa đỏ để mua lại miếng đất. Bà Hoá không cho xem bìa gốc, chỉ cho xem bản photo. Thế nhưng, những người này đòi xem bằng được tấm bìa gốc.

“Tôi nói nếu, em mua bán thật thì vào văn phòng công chứng. Ngay sau đó, mọi người cùng đi vào văn phòng công chứng để xem bìa đỏ. Khi tôi đưa bìa đỏ cho bà H. làm ở văn phòng công chứng để làm thủ tục chuyển nhượng đất, bất ngờ, một người giật bìa đỏ trên tay bà H. và xét nát”, bà Hoá kể lại.

{keywords}
Tấm bìa đỏ của bà Hoá bị xe nát trong văn phòng công chứng.
{keywords}
Bà Hoá (ảnh trái) và bà Thơm (phải) - người xem bìa đỏ

Người phụ nữ giật bìa đỏ trên tay nhân viên H. ở phòng công chứng là bà Bạch Thị Hưng (SN 1990, quê ở ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ngay sau đó, bà Quế Thị Thơm (SN 1975, trú tại xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hoà) cướp lại trên tay bà Hưng rồi xé nhỏ.

“Bà Thơm dùng 2 tay để xé bìa đỏ. Thấy vậy, chồng tôi (ông Sơn) chạy vào ngăn cản. Ngay lúc đó, một người đàn ông lạ mặt rút súng xoay một vòng, dí vào ngực bên trái chồng tôi. Khi bìa đỏ bị xé xong, người đàn ông này mới thu súng lại”, bà Hoá kể tiếp.

{keywords}
Ông Hồ Văn Nam rút súng uy hiếp người khác ở trong văn phòng công chứng, bảo vệ người xé bìa đỏ

Ngay sau đó, người ở văn phòng công chứng đã mời mọi người ra ngoài. Khi ra ngoài đường, người đàn ông này thêm một lần rút súng ra rồi lên đạn trước mặt nhiều người.

Được biết, người đàn ông cầm súng đe doạ ông Sơn là Hồ Văn Nam, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ và điều tra Nghệ An và Công ty TNHH dịch vụ tư vấn và xử lý nợ Nghệ An, tại thị xã Thái Hoà.

“Khi bìa đỏ bị cướp, tôi đứng dậy để giành lại nhưng không kịp. bà Thơm xé xong thì đi nhanh ra ngoài, tôi cầm lấy tay ngăn không cho đi. Ngay lúc đó, ông Nam lấy súng dí vào ngực bên trái tôi với mục đích để bà Thơm chạy ra ngoài văn phòng công chứng…”, ông Sơn kể lại lúc bị dí súng vào người.

{keywords}
Bên trong văn phòng công chứng ở thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn nơi xảy ra vụ việc

Liên quan trước sự việc này, bà Trần Thị Thanh Hoá đã làm đơn gửi Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về việc bị người khác cố tình huỷ hoại tài sản và dùng súng uy hiếp đến tính mạng.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thái - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, cơ quan CSĐT đang thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc theo đơn tố cáo của bà Hoá.

“Bước đầu, cơ quan công an xác định ông Nam sử dụng súng bắn đạn cao su, không phải súng quân dụng. Hành vi xé bìa đỏ cũng đang được làm rõ" , Thượng tá Nguyễn Xuân Thái cho hay.

Nghệ An: Rút súng thị uy, xé bìa đỏ của người bán đất

Nghệ An: Rút súng thị uy, xé bìa đỏ của người bán đất

Sự việc người đàn ông rút súng đe doạ ngay trong văn phòng công chứng tại thị trấn Nghĩa Đàn (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) khiến nhiều người bất bình.

Quốc Huy