Ngày 8/2, hưởng ứng chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng” hàng năm do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động, gần 200 cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Huế đã tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu, tiểu cầu.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu về lượng máu dự trữ trong điều trị và khám chữa bệnh tăng cao ở các cơ sở y tế.

Trước thực tế này, cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Huế (Cơ sở 1 và 2) – những người trực tiếp chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân trước, trong và sau Tết đã chung tay, tham gia hiến máu và tiểu cầu cứu người bệnh.

{keywords}
Hàng trăm y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tình nguyện hiến máu cứu người

Cụ thể, với sự tham gia của trên 200 đoàn viên công đoàn thuộc Bệnh viện (trong đó có hơn 170 y bác sĩ), chương trình đã thu được trên 200 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đầu xuân đã trở thành hoạt động thường niên của bệnh viện, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những người làm nghề y, đồng thời thể hiện sự yêu thương chia sẻ giữa con người với con người.

{keywords}
Chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng” thu về hàng trăm đơn vị máu để giúp bệnh nhân

Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương – Phó GĐ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, trong những năm qua, lực lượng cán bộ, đoàn viên công đoàn của bệnh viện đã tham gia tích cực phong trào “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

“Thông qua hoạt động thiện nguyện này, bệnh viện mong muốn tạo sự đoàn kết, tương thân tương ái của chiến sĩ áo trắng đồng thời lan tỏa thông điệp tới mọi người về hoạt động hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp của những người khỏe mạnh dành cho những người cần máu, góp phần đảm bảo có thêm nguồn máu đáp ứng nhu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Đây cũng là dịp để những tấm lòng sẻ chia với cộng đồng được nhân lên, lan tỏa truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc”, Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương nhấn mạnh.

Quang Thành

Những người ‘nghiện’ hiến tiểu cầu

Những người ‘nghiện’ hiến tiểu cầu

Với Việt Anh, chị Hiền và chị Oanh, việc hiến máu, hiến tiểu cầu như thói quen khó bỏ trong cuộc sống, nếu không thể thực hiện sẽ cảm thấy thiếu vắng, khó chịu…