Ngày 20/5, Hội đồng quản trị Vinamilk đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Phan Minh Tiên, nguyên Giám đốc marketing của Samsung Việt Nam vào vị trí Giám đốc điều hành marketing.

Ông Phan Minh Tiên 44 tuổi, tốt nghiệp Học viện Quản lý ở Moscow (Nga) năm 1996. Ông được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Marketing của công ty TNHH Điện tử Samsung Vina kể từ tháng 6/2013, chịu trách nhiệm chính về việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, tiếp thị sản phẩm và quản lý đội ngũ Marketing của công ty (với những ngành hàng chính là điện thoại, máy tính bảng, tivi và điện tử gia dụng).

Trước khi gia nhập Samsung, ông Phan Minh Tiên từng có 17 năm làm marketing tại Công ty Unilever Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý và phát triển các thương hiệu như bột giặt OMO, trà Lipton, hạt nêm Knorr, kem Wall’s.

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Năm 2013 doanh thu của Vinamilk đạt hơn 31.700 tỷ đồng, tổng chi phí bán hàng của Vinamilk gần 3.300 tỷ đồng (chiếm gần 11% tổng doanh thu). Trong đó, chi phí quảng cáo là 885 tỷ và chi phí khuyến mãi là 943 tỷ.