Tối 20/3, triển lãm Giấc mơ của Nguyễn Hoài Hương được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Với đa dạng về chất liệu như: sơn mài, sơn dầu, điêu khắc, sắp đặt, gốm… hơn 70 tác phẩm được đặt trong không gian được sắp đặt thanh tao, gần gũi.

Triển lãm Giấc mơ không đơn thuần là cuộc bày biện các tác phẩm, mà còn là một tổng thể thiết kế mang tính nội thất. Đây cũng được xem là một điểm nhấn khác biệt, giúp người thưởng lãm cảm nhận trọn vẹn khi đến xem trực tiếp. 

{keywords}
Nguyễn Hoài Hương bên tác phẩm nghệ thuật trong triển lãm. 

Triển lãm cũng được xem là sự kế thừa những điểm Nguyễn Hoài Hương đã theo đuổi suốt mấy chục năm qua, vừa là bước chuyển mới. Hình ảnh Bắc bộ, xứ Huế mộng mơ hay không gian kiến trúc được thể hiện tinh tế, nhẹ nhàng qua những chi tiết bông hoa, một cây bằng lăng, hoặc chỉ vài mảng màu, gam màu…được dụng công trong từng tác phẩm. 

Theo họa sĩ Dương Thụ, Nguyễn Hoài Hương đã tạo dựng một gia sản đáng nể về hội họa mang đậm phong cách cá nhân. Điểm đặc biệt, nam họa sĩ tiếp nhận vẻ đẹp của mỹ thuật truyền thống để tạo ra vẻ đẹp riêng, song không quá lạ lẫm với đại chúng.

“Hội họa của Hoài Hương là hội họa của con mắt, cái khoái cảm của con mắt, giống như một bản nhạc không lời, nghe không phải để hiểu mà nghe để thư giãn, để tìm sự bình yên”, ông nhận xét.

Họa sĩ Nguyễn Hoài Hương sinh năm 1956 tại Hải Phòng. Ông hiện là thành viên của Hội mỹ thuật TP HCM và Việt Nam, có nhiều triển lãm tập thể và cá nhân thành công. Nguyễn Hoài Hương là một trong bốn thành viên thuộc bộ tứ họa sĩ Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trung Tín, Nguyễn Hoài Hương và Đỗ Hoàng Tường được giới trong nghề đánh giá là có ý tưởng và cách phối màu phong phú. Triển lãm Giấc mơ ở Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM từ 20 đến 28/3.

Một số tác phẩm trong triển lãm của Nguyễn Hoài Hương

{keywords}
Tác phẩm "Dạ liên". 
{keywords}
Tác phẩm "Giấc mơ trưa".
{keywords}
Tác phẩm "Hát chầu văn". 
{keywords}
Tác phẩm "Mùa xuân". 
{keywords}
Tác phẩm "Nhật nguyệt". 
{keywords}
Tác phẩm "Trừu tượng". 

Thúy Ngọc

Ra mắt trung tâm triển lãm đầu tiên trong các trường nghệ thuật

Ra mắt trung tâm triển lãm đầu tiên trong các trường nghệ thuật

Lần đầu tiên ở Việt Nam, một trường đại học thành lập trung tâm triển lãm nghệ thuật dành cho các sản phẩm nghệ thuật ứng dụng.