BTV Nguyễn Hữu Trí quen mặt với khán giả qua chương trình Tạp chí Kinh tế của Trung tâm tin tức VTV24. Cuối năm 2019, Hữu Trí "chiếm sóng" mạng xã hội với màn phỏng vấn heo đầy ấn tượng. Sau khi phát sóng, khán giả dành lời khen cho tư duy sáng tạo, sự táo báo của Hữu Trí với màn phỏng vấn "có 1 không 2".

Hữu Trí là BTV có lối dẫn hài hước, dí dỏm.

Khi về miền Tây quay countdown gần đây, trong lúc ngồi nghỉ trên bờ, Hữu Trí lại tiếp tục gây chú ý khi nói chuyện với... bầy vịt. Clip nói chuyện với vịt đăng tải trên trang cá nhân của anh nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận.

Nam BTV thích thú khi bị gọi với biệt danh độc đáo “Trí heo”, “Trí vịt”. Anh hài hước nói: “Tôi có cảm giác mình như một… dị nhân”.

Hữu Trí từng phỏng vấn heo:

Hữu Trí khoe được mới được giao "trọng trách" kể chuyện về cây lúa. 

“Sếp bảo, xuất thân là "hai lúa" mà không kể được chuyện cây lúa thì nộp đơn đi. Thế là tôi lặn lội mấy ngàn cây số về miền Tây quê tôi, ngồi nghe cây lúa nói chuyện, ghi chép cẩn thận. Rồi chở bác nông dân ra ruộng, kéo bác chuyên gia thăm đồng quay video.

Sau khi tôi làm xong, có thời gian ngồi ngẫm nghĩ lại, xem tại sao lãnh đạo lại chọn mình vào ê-kíp một chương trình như vậy. “Tôi đi khoe với đồng nghiệp thì chị bảo tại tôi có "tiền sử" nói chuyện với heo, vịt nên lần này cho thử sức với lúa", Hữu Trí kể.

Chương trình BTV Hữu Trí nói chuyện với cây lúa phát trên kênh VTV1 lúc 20h05 ngày mùng 2 Tết.