- SLNA đánh bại Tampines Rovers 2-0 ngay trận ra quân tại AFC Cup, nhưng phải trả giá bằng việc thủ môn Nguyên Mạnh chấn thương, lỡ lượt đi V-League 2018.

Video chiến thắng của SLNA trong trận mở màn AFC Cup:

Hai ngôi sao U23 Việt Nam Phan Văn Đức và Xuân Mạnh đều xuất hiện trong đội hình chính của SLNA trong chuyến làm khách tại Singapore. Tuy nhiên, bộ đôi này không thể hiện được nhiều, phần là do thể lực không đảm bảo.

Điểm nhấn trận đấu có lẽ là chấn thương của thủ môn Nguyên Mạnh. Thủ môn người xứ Nghệ này quá đen đủi, tiếp đất sai nên bị gãy tay, không thể tiếp tục thi đấu. Theo chẩn đoán, Nguyên Mạnh phải lỡ hẹn với giai đoạn 1 V-League 2018.

{keywords}
SLNA thắng Tampines Rovers ngay trên sân khách, dù trả giá bởi chấn thương của Nguyên Mạnh

Trước khi rời sân, Nguyên Mạnh đã mắc lỗi, suýt làm SLNA thủng lưới. Tuy nhiên, Yunos lại đưa bóng đúng xà ngang, giúp đội bóng xứ Nghệ thoát thua trong gang tấc.

Trong tình thế mất thủ thành số 1, SLNA bất ngờ chơi rất hay trong hiệp 2, đặc biệt là ngoại binh Olaha. Chính Olaha là người khuấy đảo, làm hàng thủ Tampines Rovers rối loạn, trước khi dọn cỗ cho Võ Ngọc Toàn nhưng tiền vệ này lại dứt điểm ra ngoài. 

Phút 49, SLNA mở tỉ số với pha lập công của Hồ Phúc Tịnh. Phút 71, đội bóng xứ Nghệ đã đảm bảo được chiến thắng với pha dứt điểm từ xa của Hồ Khắc Ngọc.

Với trận thắng ngay tại sân khách, SLNA đã chứng tỏ họ không hề có ý định buông xuôi ở AFC Cup, dù nhiều người đã ái ngại, đội bóng xứ Nghệ không mặn mà với giải đấu này.

H.K