Mặc dù Apple Watch Series 7 ra mắt gần đây với khả năng sạc nhanh hơn, một điểm trừ đối với toàn bộ dòng sản phẩm là thời lượng pin yếu. Apple tuyên bố một lần sạc đầy Apple Watch sẽ cung cấp thời lượng sử dụng lên đến 18 giờ, tuy nhiên thời gian này có thể giảm bớt bởi một số yếu tố từ phần mềm đến phần cứng. Vậy bạn nên làm gì nếu Apple Watch của bạn hết pin quá nhanh?

 

Tại sao Apple Watch lại sụt pin nhanh?

Không cập nhật phần mềm: Luôn cập nhật phần mềm và các bản vá là cách để cải thiện tình trạng pin hiệu quả. Apple khuyến nghị người dùng thường xuyên cập nhật phần mềm mới nhất, tuy nhiên bạn nên nâng cấp sau khi phiên bản phát hành vài ngày để đảm bảo không có lỗi.

Các vấn đề về ghép nối: Apple Watch sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn nếu gặp khó khăn trong việc duy trì kết nối hoặc bị ngắt kết nối với iPhone. Hãy đảm bảo bạn luôn kích hoạt Bluetooth trên iPhone và thử ghép nối lại đồng hồ với điện thoại nếu nhận thấy dấu hiệu không ổn.

Thiết bị cũ: Các thiết bị cũ không hoạt động tốt như khi chúng mới được mua về. Điều này đặc biệt đúng đối với pin. Tùy thuộc vào độ tuổi của Apple Watch, pin có thể sắp hết thời gian sử dụng vì vậy gây ra tình trạng chai pin, pin ảo, sụt pin nhanh...

Thời tiết: Pin không hoạt động tốt trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh hoặc chuyển môi trường đột ngột. Apple khuyến cáo Apple Watch hoạt động tốt nhất trong nhiệt độ từ 0° đến 35° C.

Cách khắc phục

Apple khuyên người dùng nên tắt theo dõi nhịp tim trong khi tập luyện để tối ưu hóa thời lượng pin. Điều này có thể làm giảm độ chính xác của số lượng calo, nhưng là một phương án nên cân nhắc. Mở ứng dụng Đồng hồ trên iPhone của bạn, đi tới Đồng hồ của tôi> Quyền riêng tư> Di chuyển và thể chất> tắt Nhịp tim.

Màn hình là một trong những yếu tố ngốn nhiều pin nhất trên các thiết bị điện tử, Apple Watch cũng không ngoại lệ. Bạn nên cân nhắc giảm độ sáng của màn hình, tắt chế độ màn hình luôn bật và giảm thời gian đánh thức màn hình. Bạn có thể điều chỉnh cả ba tùy chọn bằng cách đi tới Cài đặt> Độ sáng & Màn hình trên Apple Watch.

Ngoài ra, việc tắt cử chỉ đánh thức bằng cổ tay sẽ đảm bảo màn hình Apple Watch của bạn không tự động sáng lên khi không cần thiết. Trên iPhone, mở ứng dụng Đồng hồ> Đồng hồ của tôi> Chung> Màn hình đánh thức> tắt Đánh thức khi nâng cổ tay. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại Apple Watch và iPhone của bạn.

Trên các Apple Watch đời cũ, bạn nên cân nhắc việc tắt hoạt ảnh watchOS. Thao tác này sẽ giúp giảm bớt áp lực hơn cho phần cứng và pin của đồng hồ. Mở iPhone, đi tới  Đồng hồ > Đồng hồ của tôi> Chung> Trợ năng> bật Giảm chuyển động.

Bạn cũng có thể tắt các ứng dụng chạy trong nền để tiết kiệm năng lượng. Nhấn nút bên phải Apple Watch, sau đó sử dụng núm vặn kỹ thuật số (Digital Crown) để cuộn qua các ứng dụng. Chọn ứng dụng cần đóng bằng cách vuốt từ phải sang trái và nhấn vào nút đóng màu đỏ để tắt ứng dụng đó.

Nếu không có giải pháp nào trong số này khắc phục được tình trạng hao pin, thì rất có thể đồng hồ của bạn đã gặp phải những sự cố phần cứng nghiêm trọng hơn. Bạn nên cân nhắc đến các cửa hàng hoặc trung tâm uy tín để bảo hành hoặc sửa chữa. 

Hương Dung (Theo Android Authority)