Ngày 30/7, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu Nguyễn Xuân Dinh cho biết, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ cháy là do sự cố chập điện xuất phát từ tàu cá mang số hiệu NA-99696-TS của ông Bùi Xuân Xin (trú tại xã Quỳnh Long). 

“Tàu cá này bốc cháy dữ dội rồi trôi theo dòng chảy làm ngọn lửa lây lan sang 4 tàu khác đang neo đậu gần đó. UBND huyện Quỳnh Lưu đã trích kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình chủ tàu cá 20 triệu đồng để khắc phục thiệt hại”, ông Dinh nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1976, vợ ông Xin) cho biết thêm: “Tàu của gia đình về hôm trước đó (27/7), do cháy tụ điện nên ngày hôm sau (28/7) anh em có tháo tụ điện để đưa đi xưởng sửa chữa”.

Tàu cá cháy rồi chìm dần xuống biển. Ảnh: Việt Hòa

“Tàu của gia đình đóng mới năm 2017 với kinh phí trên 10,4 tỷ đồng, trong đó ngân hàng cho vay 7 tỷ đồng. Toàn bộ tài sản của chúng tôi giờ đã cháy rụi, tàu thì không có bảo hiểm nên giờ không biết xoay xở như thế nào”, bà Thanh rưng rưng nước mắt.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 19h30 ngày 28/7, trong lúc đang neo đậu tại cảng cá Lạch Quèn (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) tàu cá của ông Bùi Xuân Xin bốc cháy. Sau đó vụ cháy lan sang 4 tàu khác.

Nhận được tin báo, UBND huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo các lực lượng và phương tiện tiến hành chữa cháy và di dời các tàu khác ra khỏi vùng nguy hiểm.­

Sau vụ cháy, 5 tàu cá bị thiệt hại hoàn toàn, không thể sửa chữa lại được.