Sáng nay (11/4), trao đổi với P.V VietNamNet, ông Nguyễn Văn Cường - Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông, cho biết việc phê chuẩn bắt khẩn cấp ông Nguyễn Phi Hùng (SN 1980, trú tại huyện Đắk R'Lấp) - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu là để điều tra về hành vi "Tham ô tài sản".

Công an đọc lệnh bắt ông Hùng (Ảnh: CACC)

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong 3 năm học 2019-2022, ông Nguyễn Phi Hùng với vai trò là Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã họp và được Ban đại diện cha mẹ học sinh ủy quyền cho Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu thực hiện việc thu, chi các khoản tiền xã hội hóa.

Sau đó, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu thu được số tiền 2,4 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Phi Hùng chỉ báo cáo với Ban đại diện cha mẹ học sinh số tiền thu được là hơn 1,9 tỉ đồng. Số tiền hơn 550 triệu đồng ông Hùng bỏ túi riêng, tiêu xài cá nhân.

Ở một diễn biến khác, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông, cho biết sau khi ông Hùng bị bắt khẩn cấp, Sở này đã phân công ông Nguyễn Văn Minh (phó hiệu trưởng) tạm thời quản lý, điều hành trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.