Lãnh đạo UBND xã Xuân Vân chiều nay xác nhận, sự việc trên xảy ra vào lúc chiều tối ngày 26/1. Các cháu ở độ tuổi từ 12-14 tuổi. 

Theo đại diện xã Xuân Vân, hiện nay vẫn chưa có kết luận nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra sự việc, bốn bé trai trộn các chất với nhau rồi dẫn đến phát nổ. Cơ quan chức năng đang làm rõ nghi vấn các em nhỏ tự mua các hóa chất về tự chế pháo nổ. 

Chủ tịch UBND xã Xuân Vân Lê Hồng Việt chiều 27/1 cho biết, hiện các cháu đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện tuyến trên. Người thân các cháu bé cũng đang túc trực tại bệnh viện với hi vọng sẽ giúp các cháu qua cơn nguy kịch. 

"Nhiều khả năng các cháu mua hóa chất tự chế pháo từ trên các trang mạng xã hội về và tự chế pháo rồi xảy ra câu chuyện đau lòng trên. Xã đã đến thăm hỏi và động viên gia đình tập trung cứu chữa cho các cháu", ông Việt thông tin. 

Sau khi nhập viện, kíp trực cấp cứu của BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang nỗ lực cấp cứu hồi sức tích cực, xử lý nhanh các tổn thương. Trong đó, một bé bị chấn thương sọ não và mắt; một bé bị vết thương thấu ngực; một bé bị vết thương thấu bụng thủng ruột, tràn khí màng phổi và một bé bị vết thương bụng và bàn tay.

Hai bé bị nặng đã được chuyển tuyến về bệnh viện tuyến TƯ, một bé đang được phẫu thuật cấp cứu tại khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức của BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Tân Kỳ 

Vận chuyển trong đêm và những chiêu trò buôn pháo lậu dịp Tết

Vận chuyển trong đêm và những chiêu trò buôn pháo lậu dịp Tết

Dịp cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhiều đối tượng lợi dụng đêm khuya để vận chuyển pháo lậu, thậm chí liều mạng để tự làm pháo tại nhà bán kiếm lời.