- Chiếc xe bồn đi ngược chiều bất thình lình lao sang tông bay xe khách. Vết phanh trượt dài còn in trên mặt đường và vỉa hè.

Trao đổi với PV VietNamNet trưa nay, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu Đỗ Ngọc An cho biết, thống kê ban đầu, vụ tai nạn khiến 11 người chết tại chỗ, 4 người bị thương.

"Do chấn thương quá nặng 1 cháu bé 3 tuổi đã tử vong khi đưa đi cấp cứu. Hiện tại vụ tai nạn thảm khốc này đã khiến 12 người tử vong, 3 người khác bị thương vẫn đang được cấp cứu", Chủ tịch tỉnh thông tin.

Nguyên nhân ban đầu được lực lượng chức năng xác định là do xe bồn mất phanh tông vào xe chở khách khiến cả 2 xe bay xuống suối. Tại hiện trường vệt phanh trượt dài còn in trên mặt đường và vỉa hè.

{keywords}
Lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường

 

{keywords}
Chiếc xe khách trong vụ tai nạn

 

{keywords}
Chiếc xe bồn tan nát

Một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Lai Châu thông tin thêm, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do xe bồn bị mất lái đã đâm vào xe khách mang BKS 25B - 00088 đang di chuyển theo hướng từ TP Lai Châu đi Than Uyên.

Do cú đâm mạnh, khiến 2 xe bị văng khỏi đường cùng lao xuống vực suối với nhiều đá lớn.

{keywords}
Chiếc xe đâm lên lan can 

Ông Lê Hoàng, Chánh Văn phòng huyện Tam Đường cho biết, hiện những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Tam Đường. Trường hợp nặng sẽ được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu Nguyễn Văn Đối cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu và Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường tập trung bác sĩ, phương tiện để cứu chữa và sơ cứu các nạn nhân.

Theo ông Đối, tính đến gần trưa nay, có 12 người tử vong và 3 người khác bị thương. Trong đó, bé gái khoảng 11 tuổi bị thương nhẹ được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường.

Còn 2 người đàn ông bị thương nặng đã được sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu để điều trị.

Trong 2 trường hợp trên, có 1 người đàn ông bị hôn mê và đang được các y bác sĩ đưa vào mổ cấp cứu để giải quyết chấn thương sọ não, thoát mê.

Trường hợp còn lại bị gãy xương cánh tay, xương đùi đang được các bác sĩ tích cực chăm sóc, điều trị.

Đến đầu giờ chiều, khi lực lượng chức năng kéo chiếc xe khách gặp nạn lên thì phát hiện thêm 1 nạn nhân nữa, nâng lên con số 13 người tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng

Xe bồn đâm xe khách lao xuống vực, 12 người chết

Xe bồn đâm xe khách lao xuống vực, 13 người chết

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 10h sáng nay trên QL4D thuộc tỉnh Lai Châu khiến 12 người chết.  

 

 

Hiện trường khủng khiếp vụ xe bồn tông xe khách xuống vực, 12 người chết

Hiện trường khủng khiếp vụ xe bồn tông xe khách xuống vực, 13 người chết

Xe bồn bị biến dạng hoàn toàn còn xe khách thì nằm dưới suối, lực lượng chức năng vẫn đang khắc phục vụ tai nạn, đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Danh tính các nạn nhân

Tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Danh tính các nạn nhân

Sau vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 7 nạn nhân tử vong, 3 người bị thương đang được điều trị tại BV. 

Tai nạn 13 người chết: Đêm trắng ở Lương Điền

Tai nạn 13 người chết: Đêm trắng ở Lương Điền

Đêm muộn, những tiếng khóc thương của thân nhân trong vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết càng nghe rõ. Lương Điền trắng khăn tang.    

Tai nạn 13 người chết: Đưa thi thể người nhà chú rể về Quảng Trị

Tai nạn 13 người chết: Đưa thi thể người nhà chú rể về Quảng Trị

Lái xe chạy phía sau cho biết, xe khách chở chú rể bất ngờ đánh lái, lao sang phần đường bên kia và tông trực diện với xe container, khiến 13 người tử vong.

Tài xế gây tai nạn 13 người chết đang thở máy kéo dài

Tài xế gây tai nạn 13 người chết đang thở máy kéo dài

Tài xế xe tải Võ Văn Quý gây ra vụ tai nạn làm 13 người chết ở Gia Lai đang phải thở máy qua nội khí quản và điều trị viêm phổi ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Tai nạn 13 người chết: Lái xe mới có bằng vài tháng

Tai nạn 13 người chết: Lái xe mới có bằng vài tháng

Sau vài tháng được cấp giấy phép lái xe (cuối 2016), tài xế Võ Văn Quý chạy thuê cho ông Trần Kim Chung - một chủ xe tải cho đến ngày xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người chết ở Gia Lai. 

Nhị Tiến - Hoàng Hà