- Sau 2 ngày xét xử vụ án giết người trên xe CRV, chiều 12/6, HĐXX tuyên bị cáo Lê Trung Kiên, nguyên Phó ban Tổ chức quận ủy Cầu Giấy mức án 12 năm tù giam.

Trong số 5 bị can bị truy tố, có 4 bị can bị truy về tội “Giết người” gồm: Nguyễn Kim Bình (SN 1971, ở Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, ở Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (SN 1992, ở Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Trung Kiên (SN 1971, nguyên Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội).

Bị can Nguyễn Quốc Văn (SN 1963, ở Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố tội “Không tố giác tội phạm”.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên tòa

Trên cơ sở xem xét toàn bộ chứng cứ, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo đã tước đi tính mạng của nạn nhân, gây đau thương cho gia đình người bị hại, cần có bản án nghiêm khắc dành cho các bị cáo.

Hành vi của bị cáo Kiên tỏ ra tích cực, nhưng bị cáo đã tỏ ra thành khẩn. Trước khi phạm tội, bị cáo là cán bộ Nhà nước, có nhiều thành tích xuất sắc- đây coi là tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Văn khi bị triệu tập đã không thừa nhận, khai báo ra Lê Trung Kiên. Tuy nhiên sau đó bị cáo đã tỏ ta hối cải. Bản thân bị cáo phạm tội lần đầu.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuấn mức án tử hình; Bị cáo Bình và Thuận mỗi người nhận 20 năm tù giam; Bị cáo Kiên phải chịu mức án 12 năm tù giam. Bị cáo Văn nhận mức án 12 tháng tù giam.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX tuyên các bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 200 triệu đồng. Buộc các bị cáo phải bồi thường các khoản về tổn thất tinh thần số tiền 69 triệu đồng. Ngoài ra còn phải cấp dưỡng cho các con của ông Thành mỗi tháng 1,5 triệu đồng, đến khi các cháu đủ 18 tuổi...

Phiên tòa kết thúc trong tiếng than khóc thảm thiết của người nhà nạn nhân.

T.Nhung