Ngày 20/5, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt các thủ tục tố tụng liên quan ông Đào Công Thiên, nguyên Phó Chủ tịch UBND Khánh Hòa tại Bệnh viện Quân y 87 vì ông này nhập viện.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố bị can đối với ông Đào Công Thiên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và ông Võ Tấn Thái, nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa để điều tra về các vi phạm liên quan đến quản lý đất đai theo Điều 229 của Bộ luật Hình sự.

Nguyên Phó Chủ tịch Khánh Hòa nhập viện trước khi bị bắt giam - 1

Lực lượng chức năng thu giữ tài liệu tại nhà ông Thái.

Sáng cùng ngày, cơ quan điều tra đã khám xét nơi làm việc của ông Võ Tấn Thái tại Sở TN&MT. Sau khi bị kỷ luật cảnh cáo, ông Thái xin thôi chức Giám đốc Sở và hiện đang là chuyên viên của Sở này.

Đến trưa nay, ông Võ Tấn Thái được công an đưa về nhà công vụ tại Chung cư Lê Hồng Phong, tổ dân phố Phước Lộc 5, phường Phước Hải để tiếp tục khám xét. Đầu giờ chiều, lực lượng chức năng đưa ông Thái đi tạm giam.

Trong khi đó, một tổ công tác khác của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cũng vào Bệnh viện Quân y 87, TP Nha Trang để tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Đào Công Thiên. Ông Thiên nhập viện vào chiều qua (19/5).

Sau khi thực hiện các thủ tục, ông được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nơi có phòng bệnh dành cho bị can bị tạm giam.

Tại căn nhà của ông Đào Công Thiên, trên đường Chi Lăng, phường Phước Tân, nhiều công an đã đến khám xét, thu giữ các tài liệu có liên quan.

Khởi tố, bắt giam cựu Phó Chủ tịch Khánh Hòa Đào Công Thiên

Khởi tố, bắt giam cựu Phó Chủ tịch Khánh Hòa Đào Công Thiên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố bị can với cựu Phó Chủ tịch tỉnh và một cựu giám đốc sở tỉnh này trong vụ án tại khu đất Trường Chính trị cũ.

Theo VTC