Tâm điểm của môn điền kinh Asiad 19 trong ngày 2/10 là Nguyễn Thị Oanh. Ở nội dung sở trường 3.000 vượt chướng ngại vật, cô gái quê Bắc Giang từng giành HCĐ cách đây 5 năm tại Asiad 18.

Nguyễn Thị Oanh đã không thể làm nên bất ngờ khi phải thi đấu với rất nhiều đối thủ mạnh, đặc biệt những chân chạy nhập tịch của Bahrain.

Nguyễn Thị Oanh phải thi đấu cùng nhiều đối thủ mạnh

Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Nguyễn Thị Oanh chỉ về đích thứ 6 với thành tích 9 phút 57 giây 13. Đây là thông số tốt nhất của cô trong năm nay ở cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật. 

HCV và HCB ở nội dung này thuộc về Yavi Winfred Mutile (Bahrain) và Chaudhary Parul (Ấn Độ). Cả 2 đều phá kỷ lục thế giới 3.000m vượt chướng ngại vật nữ, bỏ xa Nguyễn Thị Oanh tới gần... 40 giây.

VĐV Việt Nam nỗ lực hết sức

Như vậy, Nguyễn Thị Oanh không thể bảo vệ được tấm HCĐ của mình ở sân chơi Asiad. Trước đó, ở nội dung 1.500m, Oanh cũng thi đấu không thành công.

Dù đạt thành tích tốt nhất trong năm 2023 ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vậy, nhưng Nguyễn Thị Oanh kém tấm HCĐ của chính mình tới 14 giây (9 phút 43 giây 83). Điều đó cho thấy sân chơi Asiad ngày càng khốc liệt, sự cạnh tranh với các đối thủ mạnh khiến các VĐV Việt Nam không thể thi đấu đúng sức vì áp lực đua tranh thành tích.

Nhưng cô chỉ về đích ở vị trí thứ 6

Không chỉ Nguyễn Thị Oanh, mà Nguyễn Thị Huyền cũng chỉ xếp thứ 9 vòng loại nội dung 400m rào, Trần Thị Yến Nhi xếp thứ 7 ở chung kết 200m nữ.

"Khép lại hành trình tại Asiad 19 với những bài học quý giá. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã luôn cổ vũ và động viên Oanh. Tuy ở Á vận hội lần này Oanh chưa đạt được thành tích như kỳ vọng nhưng mình sẽ luôn cố gắng và không bỏ cuộc đến khi mọi thứ kết thúc", Nguyễn Thị Oanh chia sẻ trên trang cá nhân.