Trên đường chạy 10.000m, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục vô đối với thành tích 35 phút 11 giây 53. Hồng Lệ về thứ hai và giành HCB với thời gian 35 phút 21 giây 09. Đây là tấm HCV cá nhân thứ 4 của cô gái quê Bắc Giang tại SEA Games 32.

Sau khi hoàn thành cuộc đua, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ niềm hạnh phúc: "Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người vì đã luôn luôn cổ vũ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tại SEA Games 32. 

Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ ở cả 4 nội dung mà cô tranh tài tại SEA Games 32

Sau ngày thi đấu thứ 2, nhiều người chúc mừng tới tôi. Nhưng tôi còn nhiều nhiệm vụ ở phía trước. Hôm nay tôi đã có niềm vui trọn vẹn.

Trong ngày thi cuối cùng, cảm xúc thực sự khó tả, giải tỏa tất cả những suy nghĩ, áp lực của tôi trong những ngày qua. Tôi biết ơn và hạnh phúc khi làm được điều đó".

Sau khi giành 4 HCV, Nguyễn Thị Oanh cho biết cô muốn dành tặng thành tích này cho HLV Nguyễn Văn Sỹ bởi hôm nay là sinh nhật của thầy.

"Tôi chờ đợi từ sáng tới giờ và hy vọng thi thật tốt. Tôi muốn tặng tấm HCV này cho thầy, chúc thầy có một ngày sinh nhật vui vẻ, nhiều sức khỏe và luôn luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê với nghề", nhà vô địch SEA Games chia sẻ.

Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ ăn mừng chiến thắng

Đánh giá về màn tỏa sáng của nhiều VĐV trẻ ở tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32, chân chạy sinh năm 1995 cho biết: “Đây là một tín hiệu khá tốt của điền kinh Việt Nam. Tôi mong rằng có nhiều VĐV trẻ tài năng hơn nữa, qua đó tiếp bước các đàn anh, đàn chị".