Sau khi giành "hat-trick" HCV ở các nội dung 1.500m, 5.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục tranh tài ở nội dung 10.000m. Cùng thi với cô là người đồng đội Phạm Thị Hồng Lệ. 

Nguyễn Thị Oanh xuất phát với sự tự tin rất cao. "Siêu nhân" trên đường chạy quyết tâm hướng tới tấm HCV thứ tư của mình ở SEA Games 32.
Ở nội dung 10.000m có nhiều đối thủ mạnh tranh HCV với Nguyễn Thị Oanh, trong đó có VĐV người Indonesia Elvina Naibaho. Đây chính là nhà vô địch ở nội dung marathon tại SEA Games 32.
Trước đối thủ mạnh và được chuẩn bị thể lực rất tốt, Nguyễn Thị Oanh thi đấu rất tập trung. Những vòng đầu cô dùng chiến thuật bứt phá để Elvina Naibaho bám đuổi.
Sau đó Nguyễn Thị Oanh sử dụng chiến thuật núp gió quen thuộc. "Cô gái vàng" của thể thao Việt Nam cùng Phạm Thị Hồng Lệ luôn có mặt trong top dẫn đầu.
Khi cuộc thi còn khoảng 4-5 vòng, Nguyễn Thị Oanh một lần nữa vượt lên đối thủ Elvina Naibaho. Màn tăng tốc của cô gái người Bắc Giang thậm chí còn vượt qua một số VĐV tới 2 vòng sân.
Ở vòng cuối, Nguyễn Thị Oanh đẩy cao hết tốc độ, và cô không có đối thủ khi nước rút về đích.
Nguyễn Thị Oanh "cô đơn" trên đường chạy 10.000m nữ tại SEA Games 32.
Những bước chạy cuối cùng trước khi cán đích.
Một cuộc đua thể lực khiến bất cứ VĐV nào cũng có thể gục ngã, nhưng Nguyễn Thị Oanh vẫn lại là người chiến thắng. Như vậy cả 4 nội dung cá nhân ở điền kinh, Oanh đều giành HCV.
Chân chạy sinh năm 1995 hoàn thành cuộc đua với thành tích 35 phút 11 giây 53. Hồng Lệ về thứ hai và giành HCB với thời gian 35 phút 21 giây 09.
Sau khi về đích, Oanh có hành động rất đẹp với VĐV Elvina Naibaho. Một hình ảnh rất xúc động khi nhà vô địch dìu đối thủ đứng dậy sau cuộc đua 10.000m đốt thể lực.
Các VĐV đều là người chiến thắng khi đã vượt lên chính mình. Những hình ảnh thi đấu kiên cường của Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ sẽ truyền cảm hứng mạnh tới giới trẻ.
Cả hai ăn mừng đầy cảm xúc.
Với riêng Nguyễn Thị Oanh, chiến thắng này giúp trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành được 4 HCV điền kinh tại một kỳ SEA Games. Cô gái 27 tuổi xứng đáng là một trong những VĐV xuất sắc nhất ở Đại hội lần này.