Nguyễn Thị Oanh xứng đáng là một trong những VĐV xuất sắc nhất tại SEA Games 32. Chân chạy người Bắc Giang không chỉ vô đối ở cả 4 nội dung cá nhân, cô còn làm được điều không tưởng khi giành 2 HCV ở 2 nội dung chỉ cách nhau... 20 phút. Chân chạy Việt Nam gây sốt không chỉ ở SEA Games 32 mà với cả cộng đồng quốc tế bởi sự phi thường.
Đây có thể là kỳ SEA Games thành công nhất của VĐV 27 tuổi. Sau SEA Games, Nguyễn Thị Oanh nhận được rất nhiều phần thưởng từ các mạnh thường quân, trong đó có nhà, xe hơi, tiền thưởng nóng... Đó là sự động viên, khích lệ rất ý nghĩa với những gì mà Oanh cống hiến.
Huỳnh Thị Mỹ Tiên gây bất ngờ lớn khi giành HCV ở nội dung 100m rào. Cô chiến thắng trước người đồng đội và cũng là ĐKVĐ Bùi Thị Nguyên. Sau khi về đích, Huỳnh Thị Mỹ Tiên ôm mặt khóc nức nở bởi cô lần đầu giành HCV sau 3 lần tham dự SEA Games.
Sau khi phá kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi ếch 100m, Phạm Thanh Bảo tiếp tục phá kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi ếch 200m. Phong độ tuyệt vời của Thanh Bảo góp công lớn giúp tuyển bơi Việt Nam giành 7 HCV tại SEA Games 32.
Tại SEA Games 32, đoàn TTVN phá 16 kỷ lục, trong đó có 3 kỷ lục (cử giật, cử đẩy, tổng cử) thuộc về lực sĩ Nguyễn Quốc Toàn ở hạng 89kg môn cử tạ. Đây là lần thứ 2 Quốc Toàn tham dự SEA Games. Ở kỳ đại hội diễn ra ở Việt Nam năm 2022, Quốc Toàn thi đấu ở hạng cân 81kg và chỉ giành HCĐ.
VĐV trẻ nhất đoàn TTVN giành HCV là Lê Khánh Hưng (15 tuổi) ở môn golf. Lê Khánh Hưng cũng là lần đầu tiên golf Việt Nam có HCV, bên cạnh đó golf Việt Nam có thêm 1 HCB đồng đội và 1 HCĐ cá nhân nam. 
Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng chơi bùng nổ, giúp bóng bàn Việt Nam có tấm HCV ở nội dung đôi nam nữ tại SEA Games 32 sau hơn 2 thập kỷ chờ đợi. Như vậy, kể từ khi hai tượng đài Vũ Mạnh Cường - Ngô Thu Thủy đăng quang tại kỳ SEA Games ở Indonesia năm 1997, bóng bàn Việt Nam một lần nữa ghi dấu mốc tuyệt vời ở nội dung đặc biệt này.
Cao Minh Duyệt, Phạm Quốc Tài, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Minh Quang đi vào lịch sử đấu kiếm Việt Nam khi lần đầu tiên giành HCV kiếm liễu nam tại SEA Games.
HCV của tuyển nữ Việt Nam là một trong những điểm nhấn của đoàn TTVN tại SEA Games 32. Thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên kỷ lục giành HCV 4 kỳ SEA Games liên tiếp, đồng thời có tổng số 8 lần lên ngôi ở đấu trường khu vực.